HỘI TRẠI CẢM TÌNH ĐOÀN - GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐOÀN VIÊN

<html> <head> <meta http-equiv="Content-Language" content="en-us"> <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"> <title>H&#7896;I TR&#7840;I C&#7842;M TÌNH &#272;OÀN - GI&#7842;I PH</title> </head> <body> <p align="center"><b><font face="Arial" size="2" color="#FF0000">H&#7896;I TR&#7840;I C&#7842;M TÌNH &#272;OÀN - GI&#7842;I PHÁP NÂNG CAO CH&#7844;T L&#431;&#7906;NG &#272;OÀN VIÊN</font></b></p> <p align="justify"><b><font face="Arial" size="1" color="#0000FF">NGÔ THÚY NG&#7884;C</font></b></p> <p align="justify"><b><font face="Arial" size="1" color="#0000FF">CÁN B&#7896; BAN T&#7892; CH&#7912;C THÀNH &#272;OÀN</font></b></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">&nbsp;&nbsp;&nbsp; K&#7871;t n&#7841;p &#273;oàn viên m&#7899;i là m&#7897;t công vi&#7879;c t&#7845;t y&#7871;u trong xây d&#7921;ng &#272;oàn. Bên c&#7841;nh vi&#7879;c t&#259;ng v&#7873; s&#7889; l&#432;&#7907;ng c&#361;ng c&#7847;n quan tâm &#273;&#7871;n vi&#7879;c &#273;&#7843;m b&#7843;o v&#7873; ch&#7845;t l&#432;&#7907;ng, vì &#273;ây là &#273;i&#7873;u ki&#7879;n &#273;&#7843;m b&#7843;o cho t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn t&#7891;n t&#7841;i và phát tri&#7875;n v&#7919;ng m&#7841;nh; t&#259;ng c&#432;&#7901;ng k&#7871;t n&#7841;p &#273;oàn viên m&#7899;i còn &#273;áp &#7913;ng &#273;&#432;&#7907;c nguy&#7879;n v&#7885;ng tha thi&#7871;t trong rèn luy&#7879;n và ph&#7845;n &#273;&#7845;u c&#7911;a thanh niên. &#272;&#7875; &#273;&#7843;m b&#7843;o ch&#7845;t l&#432;&#7907;ng, các c&#417; s&#7903; &#272;oàn ph&#7843;i th&#7921;c hi&#7879;n m&#7897;t quy trình ch&#7863;t ch&#7869; t&#7915; t&#7893; ch&#7913;c phong trào, m&#7901;i g&#7885;i thanh niên tham gia, gi&#7899;i thi&#7879;u cho thanh niên, &#273;&#7897;i viên tr&#432;&#7903;ng thành tìm hi&#7875;u v&#7873; t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn, phân công &#273;oàn viên giúp &#273;&#7905;, h&#432;&#7899;ng d&#7851;n, &#273;&#7871;n h&#7885;p xét k&#7871;t n&#7841;p vào &#272;oàn... Trong quy trình &#273;ó, m&#7895;i khâu &#273;&#7873;u quan tr&#7885;ng, &#273;òi h&#7887;i ph&#7843;i có s&#7921; nghiêm túc trong th&#7921;c hi&#7879;n. </font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">&nbsp;&nbsp;&nbsp; Th&#7901;i gian qua, m&#7897;t s&#7889; c&#417; s&#7903; &#272;oàn v&#7851;n ch&#432;a nh&#7853;n th&#7913;c &#273;úng &#273;&#7855;n v&#7873; t&#7847;m quan tr&#7885;ng c&#7911;a công tác phát tri&#7875;n &#273;oàn viên m&#7899;i, ch&#432;a th&#7921;c hi&#7879;n &#273;úng quy trình, n&#7863;ng v&#7873; hình th&#7913;c, mang tính &#273;&#7889;i phó...&#272;ây là nh&#7919;ng nguyên nhân làm cho ch&#7845;t l&#432;&#7907;ng &#273;oàn viên ch&#432;a cao, nh&#7845;t là &#273;oàn viên m&#7899;i k&#7871;t n&#7841;p. </font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">&nbsp;&nbsp;&nbsp; V&#7899;i nh&#7919;ng tr&#259;n tr&#7903; là làm sao &#273;&#7875; ngày càng nhi&#7873;u thanh niên, sinh viên &#273;&#7871;n v&#7899;i t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn, tin t&#432;&#7903;ng và th&#7853;t s&#7921; xem t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn là n&#417;i rèn luy&#7879;n, ch&#7893; d&#7921;a tinh th&#7847;n c&#7911;a mình. N&#259;m h&#7885;c 2005 -2006 Ban Ch&#7845;p hành &#272;oàn Tr&#432;&#7901;ng &#272;&#7841;i h&#7885;c&nbsp; Khoa h&#7885;c Xã h&#7897;i và Nhân v&#259;n luôn suy ngh&#297; tìm ra nh&#7919;ng mô hình, gi&#7843;i pháp hay, hi&#7879;u qu&#7843; cho công tác t&#7893; ch&#7913;c xây d&#7921;ng &#272;oàn và t&#7853;p h&#7907;p thanh niên. &#272;&#7863;c bi&#7879;t là mô hình &quot;H&#7897;i tr&#7841;i c&#7843;m tình &#273;oàn - n&#259;m h&#7885;c 2005 - 2006&quot; v&#7915;a ti&#7871;n hành vào tháng 3 v&#7915;a qua, v&#7899;i h&#417;n 200 b&#7841;n sinh viên tham gia. &#272;i&#7873;u &#273;áng ghi nh&#7853;n là vi&#7879;c &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng &#273;ã m&#7841;nh d&#7841;n &#273;&#432;a công tác tuyên truy&#7873;n v&#7873; &#272;oàn v&#432;&#7907;t ra kh&#7887;i &quot;4 b&#7913;c t&#432;&#7901;ng&quot; v&#7899;i nh&#7919;ng chuyên &#273;&#7873; khô khan, n&#7863;ng lý thuy&#7871;t, &#273;&#7875; các b&#7841;n thanh niên &#273;&#7871;n v&#7899;i t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn b&#7857;ng nh&#7919;ng minh h&#7885;a c&#7909; th&#7875;, s&#7889;ng &#273;&#7897;ng, &#273;&#7875; các b&#7841;n hi&#7875;u v&#7873; t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn m&#7897;t cách sâu s&#7855;c h&#417;n. H&#7897;i tr&#7841;i &#273;&#432;&#7907;c t&#7893; ch&#7913;c t&#7841;i Th&#7843;o C&#7847;m Viên v&#7899;i nh&#7919;ng n&#7897;i dung chính nh&#432; sau:</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2"><b>1. L&#7899;p tìm hi&#7875;u v&#7873; &#272;oàn:</b> L&#7899;p tìm hi&#7875;u v&#7873; &#272;oàn &#273;&#432;&#7907;c t&#7893; ch&#7913;c ngoài tr&#7901;i, d&#432;&#7899;i hình th&#7913;c báo cáo chuyên &#273;&#7873;. Bu&#7893;i báo cáo &#273;&#432;&#7907;c t&#7893; ch&#7913;c sinh &#273;&#7897;ng b&#7857;ng hình th&#7913;c &#273;&#7889;i tho&#7841;i gi&#7919;a báo cáo viên và &#273;&#7889;i t&#432;&#7907;ng &#272;oàn v&#7873; l&#7883;ch s&#7917; hình thành và phát tri&#7875;n c&#7911;a t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn, &#272;i&#7873;u l&#7879; &#272;oàn TNCS H&#7891; Chí Minh.</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2"><b>2. Ch&#432;&#417;ng trình trò ch&#417;i l&#7899;n: </b>Trò ch&#417;i l&#7899;n &#273;&#432;&#7907;c thi&#7871;t k&#7871; g&#7891;m 4 tr&#7841;m g&#7855;n v&#7899;i 4 ch&#7863;ng &#273;&#432;&#7901;ng l&#7883;ch s&#7917; c&#7911;a &#272;oàn TNCS H&#7891; Chí Minh: <br> &nbsp;&nbsp;&nbsp; - Giai &#273;o&#7841;n tr&#432;&#7899;c Cách m&#7841;ng tháng tám 1945<br> &nbsp;&nbsp;&nbsp; - Giai &#273;o&#7841;n 1945 - 1954<br> &nbsp;&nbsp;&nbsp; - Giai &#273;o&#7841;n 1954 - 1975<br> &nbsp;&nbsp;&nbsp; - Giai &#273;o&#7841;n 1975 - nay<br> T&#7845;t c&#7843; các câu h&#7887;i và m&#7853;t th&#432; c&#7911;a trò ch&#417;i l&#7899;n &#273;&#7873;u t&#7853;p trung vào n&#7897;i dung c&#7911;a t&#7915;ng ch&#7863;ng &#273;&#432;&#7901;ng &#273;ã qua v&#7899;i các tên g&#7885;i, các phong trào khác nhau c&#7911;a t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn. N&#7897;i dung m&#7853;t th&#432; cu&#7889;i cùng c&#7911;a trò ch&#417;i l&#7899;n là: &quot;Quá trình hình thành và phát tri&#7875;n c&#7911;a t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn TNCS H&#7891; Chí Minh&quot;.</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2"><b>3. Bài thu ho&#7841;ch: </b>N&#7897;i dung bài thu ho&#7841;ch là ki&#7871;n th&#7913;c v&#7873; l&#7883;ch s&#7917; hình thành và phát tri&#7875;n c&#7911;a &#272;oàn TNCS H&#7891; Chí Minh và các n&#7897;i dung trong &#272;i&#7873;u l&#7879; &#272;oàn. Các câu h&#7887;i &#273;&#432;&#7907;c trình&nbsp; bày d&#432;&#7899;i hình th&#7913;c &#273;úng/ sai và m&#7897;t câu h&#7887;i t&#7921; lu&#7853;n &#273;&#432;&#7907;c tri&#7875;n khai vào th&#7901;i gian ngh&#7881; tr&#432;a &#273;&#7875; các b&#7841;n th&#7843;o lu&#7853;n tìm ra câu tr&#7843; l&#7901;i &#273;úng nh&#7845;t và t&#7921; hoàn thành bài thu ho&#7841;ch c&#7911;a cá nhân. K&#7871;t qu&#7843; bài thu ho&#7841;ch &#273;&#432;&#7907;c &#273;ánh giá d&#7921;a trên các thang &#273;i&#7875;m cho câu h&#7887;i &#273;úng/ sai và ph&#7847;n &#273;ánh giá cu&#7843; Ban giám kh&#7843;o v&#7873; ki&#7871;n th&#7913;c, trình &#273;&#7897; nh&#7853;n th&#7913;c c&#7911;a các b&#7841;n v&#7873; t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn &#273;&#432;&#7907;c trình bày trong ph&#7847;n t&#7921; lu&#7853;n. <i>K&#7871;t qu&#7843; bài thu ho&#7841;ch: 15% Gi&#7887;i, 75% khá, 10% trung bình 4. </i></font> </p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2"><b>4. Ph&#7847;n thi sân kh&#7845;u hoá:</b> N&#7897;i dung sân kh&#7845;u hoá &#273;&#432;&#7907;c các &#273;&#7897;i chu&#7849;n b&#7883; trong gi&#7901; ngh&#7881; tr&#432;a. Các &#273;&#7897;i l&#7891;ng ghép, g&#7903;i g&#7855;m nh&#7919;ng ý&nbsp; t&#432;&#7903;ng, suy ngh&#297;, góp ý c&#7911;a mình cho t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn thông qua các v&#7903; k&#7883;ch do chính các b&#7841;n dàn d&#7921;ng. H&#7897;i tr&#7841;i di&#7877;n ra trong ngày nh&#432;ng &#273;&#7875; l&#7841;i r&#7845;t nhi&#7873;u &#7845;n t&#432;&#7907;ng trong lòng các b&#7841;n thanh niên khi &#273;&#432;&#7907;c tìm hi&#7875;u v&#7873; &#272;oàn b&#7857;ng nh&#7919;ng bài báo cáo ng&#7855;n g&#7885;n, sinh &#273;&#7897;ng, b&#7857;ng trò ch&#417;i l&#7899;n thú v&#7883;. &#272;ây là hình th&#7913;c t&#7893; ch&#7913;c khá m&#7899;i và thu hút, hình th&#7913;c t&#7893; ch&#7913;c tr&#7841;i v&#7899;i các n&#7897;i dung khác nhau &#273;ã kh&#7855;c ph&#7909;c &#273;&#432;&#7907;c tình tr&#7841;ng th&#7909; &#273;&#7897;ng c&#7911;a các b&#7841;n sinh viên, thanh niên. Thi&#7871;t ngh&#297; &#273;ây là m&#7897;t mô hình hay, sáng t&#7841;o trong công tác tuy&#7875;n truy&#7873;n<br> v&#7873; &#272;oàn cho thanh niên, sinh viên, &#273;&#432;a t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn ngày càng g&#7847;n v&#7899;i thanh niên h&#417;n, do &#273;ó c&#7847;n &#273;&#432;&#7907;c duy trì và nhân r&#7897;ng.</font></p> </body> </html>

BÌNH LUẬN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngày 14-11, Nippon Maru - con tàu thanh niên biểu tượng cho sự đoàn kết của thanh niên ASEAN - Nhật Bản đã đến TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng cho một hành trình đầy ý nghĩa tại Thành phố mang tên Bác.

Agile Việt Nam
;