HỘI TRẠI CẢM TÌNH ĐOÀN - GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐOÀN VIÊN

<html> <head> <meta http-equiv="Content-Language" content="en-us"> <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"> <title>H&#7896;I TR&#7840;I C&#7842;M TÌNH &#272;OÀN - GI&#7842;I PH</title> </head> <body> <p align="center"><b><font face="Arial" size="2" color="#FF0000">H&#7896;I TR&#7840;I C&#7842;M TÌNH &#272;OÀN - GI&#7842;I PHÁP NÂNG CAO CH&#7844;T L&#431;&#7906;NG &#272;OÀN VIÊN</font></b></p> <p align="justify"><b><font face="Arial" size="1" color="#0000FF">NGÔ THÚY NG&#7884;C</font></b></p> <p align="justify"><b><font face="Arial" size="1" color="#0000FF">CÁN B&#7896; BAN T&#7892; CH&#7912;C THÀNH &#272;OÀN</font></b></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">&nbsp;&nbsp;&nbsp; K&#7871;t n&#7841;p &#273;oàn viên m&#7899;i là m&#7897;t công vi&#7879;c t&#7845;t y&#7871;u trong xây d&#7921;ng &#272;oàn. Bên c&#7841;nh vi&#7879;c t&#259;ng v&#7873; s&#7889; l&#432;&#7907;ng c&#361;ng c&#7847;n quan tâm &#273;&#7871;n vi&#7879;c &#273;&#7843;m b&#7843;o v&#7873; ch&#7845;t l&#432;&#7907;ng, vì &#273;ây là &#273;i&#7873;u ki&#7879;n &#273;&#7843;m b&#7843;o cho t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn t&#7891;n t&#7841;i và phát tri&#7875;n v&#7919;ng m&#7841;nh; t&#259;ng c&#432;&#7901;ng k&#7871;t n&#7841;p &#273;oàn viên m&#7899;i còn &#273;áp &#7913;ng &#273;&#432;&#7907;c nguy&#7879;n v&#7885;ng tha thi&#7871;t trong rèn luy&#7879;n và ph&#7845;n &#273;&#7845;u c&#7911;a thanh niên. &#272;&#7875; &#273;&#7843;m b&#7843;o ch&#7845;t l&#432;&#7907;ng, các c&#417; s&#7903; &#272;oàn ph&#7843;i th&#7921;c hi&#7879;n m&#7897;t quy trình ch&#7863;t ch&#7869; t&#7915; t&#7893; ch&#7913;c phong trào, m&#7901;i g&#7885;i thanh niên tham gia, gi&#7899;i thi&#7879;u cho thanh niên, &#273;&#7897;i viên tr&#432;&#7903;ng thành tìm hi&#7875;u v&#7873; t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn, phân công &#273;oàn viên giúp &#273;&#7905;, h&#432;&#7899;ng d&#7851;n, &#273;&#7871;n h&#7885;p xét k&#7871;t n&#7841;p vào &#272;oàn... Trong quy trình &#273;ó, m&#7895;i khâu &#273;&#7873;u quan tr&#7885;ng, &#273;òi h&#7887;i ph&#7843;i có s&#7921; nghiêm túc trong th&#7921;c hi&#7879;n. </font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">&nbsp;&nbsp;&nbsp; Th&#7901;i gian qua, m&#7897;t s&#7889; c&#417; s&#7903; &#272;oàn v&#7851;n ch&#432;a nh&#7853;n th&#7913;c &#273;úng &#273;&#7855;n v&#7873; t&#7847;m quan tr&#7885;ng c&#7911;a công tác phát tri&#7875;n &#273;oàn viên m&#7899;i, ch&#432;a th&#7921;c hi&#7879;n &#273;úng quy trình, n&#7863;ng v&#7873; hình th&#7913;c, mang tính &#273;&#7889;i phó...&#272;ây là nh&#7919;ng nguyên nhân làm cho ch&#7845;t l&#432;&#7907;ng &#273;oàn viên ch&#432;a cao, nh&#7845;t là &#273;oàn viên m&#7899;i k&#7871;t n&#7841;p. </font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">&nbsp;&nbsp;&nbsp; V&#7899;i nh&#7919;ng tr&#259;n tr&#7903; là làm sao &#273;&#7875; ngày càng nhi&#7873;u thanh niên, sinh viên &#273;&#7871;n v&#7899;i t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn, tin t&#432;&#7903;ng và th&#7853;t s&#7921; xem t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn là n&#417;i rèn luy&#7879;n, ch&#7893; d&#7921;a tinh th&#7847;n c&#7911;a mình. N&#259;m h&#7885;c 2005 -2006 Ban Ch&#7845;p hành &#272;oàn Tr&#432;&#7901;ng &#272;&#7841;i h&#7885;c&nbsp; Khoa h&#7885;c Xã h&#7897;i và Nhân v&#259;n luôn suy ngh&#297; tìm ra nh&#7919;ng mô hình, gi&#7843;i pháp hay, hi&#7879;u qu&#7843; cho công tác t&#7893; ch&#7913;c xây d&#7921;ng &#272;oàn và t&#7853;p h&#7907;p thanh niên. &#272;&#7863;c bi&#7879;t là mô hình &quot;H&#7897;i tr&#7841;i c&#7843;m tình &#273;oàn - n&#259;m h&#7885;c 2005 - 2006&quot; v&#7915;a ti&#7871;n hành vào tháng 3 v&#7915;a qua, v&#7899;i h&#417;n 200 b&#7841;n sinh viên tham gia. &#272;i&#7873;u &#273;áng ghi nh&#7853;n là vi&#7879;c &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng &#273;ã m&#7841;nh d&#7841;n &#273;&#432;a công tác tuyên truy&#7873;n v&#7873; &#272;oàn v&#432;&#7907;t ra kh&#7887;i &quot;4 b&#7913;c t&#432;&#7901;ng&quot; v&#7899;i nh&#7919;ng chuyên &#273;&#7873; khô khan, n&#7863;ng lý thuy&#7871;t, &#273;&#7875; các b&#7841;n thanh niên &#273;&#7871;n v&#7899;i t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn b&#7857;ng nh&#7919;ng minh h&#7885;a c&#7909; th&#7875;, s&#7889;ng &#273;&#7897;ng, &#273;&#7875; các b&#7841;n hi&#7875;u v&#7873; t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn m&#7897;t cách sâu s&#7855;c h&#417;n. H&#7897;i tr&#7841;i &#273;&#432;&#7907;c t&#7893; ch&#7913;c t&#7841;i Th&#7843;o C&#7847;m Viên v&#7899;i nh&#7919;ng n&#7897;i dung chính nh&#432; sau:</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2"><b>1. L&#7899;p tìm hi&#7875;u v&#7873; &#272;oàn:</b> L&#7899;p tìm hi&#7875;u v&#7873; &#272;oàn &#273;&#432;&#7907;c t&#7893; ch&#7913;c ngoài tr&#7901;i, d&#432;&#7899;i hình th&#7913;c báo cáo chuyên &#273;&#7873;. Bu&#7893;i báo cáo &#273;&#432;&#7907;c t&#7893; ch&#7913;c sinh &#273;&#7897;ng b&#7857;ng hình th&#7913;c &#273;&#7889;i tho&#7841;i gi&#7919;a báo cáo viên và &#273;&#7889;i t&#432;&#7907;ng &#272;oàn v&#7873; l&#7883;ch s&#7917; hình thành và phát tri&#7875;n c&#7911;a t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn, &#272;i&#7873;u l&#7879; &#272;oàn TNCS H&#7891; Chí Minh.</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2"><b>2. Ch&#432;&#417;ng trình trò ch&#417;i l&#7899;n: </b>Trò ch&#417;i l&#7899;n &#273;&#432;&#7907;c thi&#7871;t k&#7871; g&#7891;m 4 tr&#7841;m g&#7855;n v&#7899;i 4 ch&#7863;ng &#273;&#432;&#7901;ng l&#7883;ch s&#7917; c&#7911;a &#272;oàn TNCS H&#7891; Chí Minh: <br> &nbsp;&nbsp;&nbsp; - Giai &#273;o&#7841;n tr&#432;&#7899;c Cách m&#7841;ng tháng tám 1945<br> &nbsp;&nbsp;&nbsp; - Giai &#273;o&#7841;n 1945 - 1954<br> &nbsp;&nbsp;&nbsp; - Giai &#273;o&#7841;n 1954 - 1975<br> &nbsp;&nbsp;&nbsp; - Giai &#273;o&#7841;n 1975 - nay<br> T&#7845;t c&#7843; các câu h&#7887;i và m&#7853;t th&#432; c&#7911;a trò ch&#417;i l&#7899;n &#273;&#7873;u t&#7853;p trung vào n&#7897;i dung c&#7911;a t&#7915;ng ch&#7863;ng &#273;&#432;&#7901;ng &#273;ã qua v&#7899;i các tên g&#7885;i, các phong trào khác nhau c&#7911;a t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn. N&#7897;i dung m&#7853;t th&#432; cu&#7889;i cùng c&#7911;a trò ch&#417;i l&#7899;n là: &quot;Quá trình hình thành và phát tri&#7875;n c&#7911;a t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn TNCS H&#7891; Chí Minh&quot;.</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2"><b>3. Bài thu ho&#7841;ch: </b>N&#7897;i dung bài thu ho&#7841;ch là ki&#7871;n th&#7913;c v&#7873; l&#7883;ch s&#7917; hình thành và phát tri&#7875;n c&#7911;a &#272;oàn TNCS H&#7891; Chí Minh và các n&#7897;i dung trong &#272;i&#7873;u l&#7879; &#272;oàn. Các câu h&#7887;i &#273;&#432;&#7907;c trình&nbsp; bày d&#432;&#7899;i hình th&#7913;c &#273;úng/ sai và m&#7897;t câu h&#7887;i t&#7921; lu&#7853;n &#273;&#432;&#7907;c tri&#7875;n khai vào th&#7901;i gian ngh&#7881; tr&#432;a &#273;&#7875; các b&#7841;n th&#7843;o lu&#7853;n tìm ra câu tr&#7843; l&#7901;i &#273;úng nh&#7845;t và t&#7921; hoàn thành bài thu ho&#7841;ch c&#7911;a cá nhân. K&#7871;t qu&#7843; bài thu ho&#7841;ch &#273;&#432;&#7907;c &#273;ánh giá d&#7921;a trên các thang &#273;i&#7875;m cho câu h&#7887;i &#273;úng/ sai và ph&#7847;n &#273;ánh giá cu&#7843; Ban giám kh&#7843;o v&#7873; ki&#7871;n th&#7913;c, trình &#273;&#7897; nh&#7853;n th&#7913;c c&#7911;a các b&#7841;n v&#7873; t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn &#273;&#432;&#7907;c trình bày trong ph&#7847;n t&#7921; lu&#7853;n. <i>K&#7871;t qu&#7843; bài thu ho&#7841;ch: 15% Gi&#7887;i, 75% khá, 10% trung bình 4. </i></font> </p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2"><b>4. Ph&#7847;n thi sân kh&#7845;u hoá:</b> N&#7897;i dung sân kh&#7845;u hoá &#273;&#432;&#7907;c các &#273;&#7897;i chu&#7849;n b&#7883; trong gi&#7901; ngh&#7881; tr&#432;a. Các &#273;&#7897;i l&#7891;ng ghép, g&#7903;i g&#7855;m nh&#7919;ng ý&nbsp; t&#432;&#7903;ng, suy ngh&#297;, góp ý c&#7911;a mình cho t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn thông qua các v&#7903; k&#7883;ch do chính các b&#7841;n dàn d&#7921;ng. H&#7897;i tr&#7841;i di&#7877;n ra trong ngày nh&#432;ng &#273;&#7875; l&#7841;i r&#7845;t nhi&#7873;u &#7845;n t&#432;&#7907;ng trong lòng các b&#7841;n thanh niên khi &#273;&#432;&#7907;c tìm hi&#7875;u v&#7873; &#272;oàn b&#7857;ng nh&#7919;ng bài báo cáo ng&#7855;n g&#7885;n, sinh &#273;&#7897;ng, b&#7857;ng trò ch&#417;i l&#7899;n thú v&#7883;. &#272;ây là hình th&#7913;c t&#7893; ch&#7913;c khá m&#7899;i và thu hút, hình th&#7913;c t&#7893; ch&#7913;c tr&#7841;i v&#7899;i các n&#7897;i dung khác nhau &#273;ã kh&#7855;c ph&#7909;c &#273;&#432;&#7907;c tình tr&#7841;ng th&#7909; &#273;&#7897;ng c&#7911;a các b&#7841;n sinh viên, thanh niên. Thi&#7871;t ngh&#297; &#273;ây là m&#7897;t mô hình hay, sáng t&#7841;o trong công tác tuy&#7875;n truy&#7873;n<br> v&#7873; &#272;oàn cho thanh niên, sinh viên, &#273;&#432;a t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn ngày càng g&#7847;n v&#7899;i thanh niên h&#417;n, do &#273;ó c&#7847;n &#273;&#432;&#7907;c duy trì và nhân r&#7897;ng.</font></p> </body> </html>

BÌNH LUẬN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025). Thành Đoàn và CLB Truyền thống Thành Đoàn cùng cơ sở Đoàn đã tổ chức các đoàn đi thăm các căn cứ Thành Đoàn Xuân Tân Tỵ 2025, đồng thớ có những công trình góp phần ghi dấu công ơn của chính quyền và nhân dân địa phương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ của địa phương và TP. Hồ Chí Minh.

Agile Việt Nam
;