Diễn đàn “Sinh viên với tiêu dùng hàng Việt”

<html> <head> <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"> <title>Di&#7877;n &#273;àn</title> </head> <body> <p align="center"><b><font face="Arial" size="2" color="#0000FF">Di&#7877;n &#273;àn: “Sinh viên v&#7899;i tiêu dùng hàng Vi&#7879;t”</font></b></p> <div style="text-align: justify"> <font face="Arial" size="2">H&#417;n m&#7897;t n&#259;m tri&#7875;n khai Cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng &quot;Ng&#432;&#7901;i Vi&#7879;t Nam &#432;u tiên dùng hàng Vi&#7879;t Nam&quot; &#273;ã &#273;&#7841;t &#273;&#432;&#7907;c nh&#7919;ng k&#7871;t qu&#7843; &#273;áng ghi nh&#7853;n. Hàng Vi&#7879;t Nam &#273;ã có m&#7863;t kh&#7855;p n&#417;i, t&#7915; thành ph&#7889; &#273;&#7871;n các vùng nông thôn, nh&#7845;t là các vùng sâu, vùng xa. Càng ngày, cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng càng tr&#7903; thành phong trào r&#7897;ng l&#7899;n, góp ph&#7847;n phát tri&#7875;n s&#7843;n xu&#7845;t, &#273;&#7849;y m&#7841;nh s&#7913;c tiêu th&#7909; hàng Vi&#7879;t và bình &#7893;n th&#7883; tr&#432;&#7901;ng.<br> &nbsp;</font></div> <div style="text-align: justify"> <font face="Arial" size="2">Nh&#7857;m thi&#7871;t th&#7921;c chào m&#7915;ng thành công &#272;&#7841;i h&#7897;i &#272;&#7843;ng toàn qu&#7889;c l&#7847;n th&#7913; XI, k&#7927; ni&#7879;m 80 n&#259;m Ngày thành l&#7853;p &#272;oàn Thanh niên C&#7897;ng s&#7843;n H&#7891; Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2011), tích c&#7921;c h&#432;&#7903;ng &#7913;ng cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng “Ng&#432;&#7901;i Vi&#7879;t Nam dùng hàng Vi&#7879;t Nam”; th&#7921;c hi&#7879;n t&#7889;t ch&#7911; &#273;&#7873; n&#259;m 2011 - N&#259;m thanh niên, phát huy m&#7841;nh m&#7869; lòng yêu n&#432;&#7899;c, ý chí t&#7921; l&#7921;c, t&#7921; c&#432;&#7901;ng, t&#7921; tôn dân t&#7897;c, xây d&#7921;ng v&#259;n hóa tiêu dùng trong &#273;oàn viên, thanh niên thành ph&#7889;, ngày 19/3/2011, &#272;oàn Tr&#432;&#7901;ng &#272;&#7841;i h&#7885;c Kinh t&#7871; - Lu&#7853;t, tr&#7921;c ti&#7871;p là Câu l&#7841;c b&#7897; Lý lu&#7853;n tr&#7867; và &#272;oàn Khoa Kinh t&#7871; t&#7893; ch&#7913;c di&#7877;n &#273;àn Tôi ng&#432;&#7901;i &#272;oàn viên TNCS H&#7891; Chí Minh v&#7899;i ch&#7911; &#273;&#7873; “Sinh viên v&#7899;i tiêu dùng hàng Vi&#7879;t”.&nbsp;</font></div> <div style="text-align: justify"> &nbsp;</div> <div style="text-align: justify"> <font face="Arial" size="2">Ban t&#7893; ch&#7913;c di&#7877;n &#273;àn &#273;ã nh&#7853;n &#273;&#432;&#7907;c 36 bài tham lu&#7853;n t&#7915; các &#272;oàn – H&#7897;i c&#417; s&#7903; tr&#7921;c thu&#7897;c &#272;oàn Thanh niên – H&#7897;i Sinh viên Tr&#432;&#7901;ng &#272;&#7841;i h&#7885;c Kinh t&#7871; - Lu&#7853;t. N&#7897;i dung các bài vi&#7871;t tham gia phong phú và &#273;a d&#7841;ng, th&#7875; hi&#7879;n s&#7921; &#273;ánh giá, nhìn nh&#7853;n cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng “Ng&#432;&#7901;i Vi&#7879;t Nam &#432;u tiên dùng hàng Vi&#7879;t Nam” d&#432;&#7899;i góc &#273;&#7897; sinh viên.</font></div> <div style="text-align: justify"> &nbsp;</div> <div style="text-align: justify"> <font face="Arial" size="2">Khách m&#7901;i c&#7911;a di&#7877;n &#273;àn có TS Nguy&#7877;n H&#7891;ng Nga (Phó Tr&#432;&#7903;ng Khoa Kinh t&#7871;), Th.S Nguy&#7877;n Th&#7883; Thu Trang (Phó bí th&#432; &#272;oàn Tr&#432;&#7901;ng), &#273;/c Hoàng Ng&#7885;c Hi&#7871;u (Phó bí th&#432; th&#432;&#7901;ng tr&#7921;c &#272;oàn Tr&#432;&#7901;ng), Th.S Hu&#7923;nh H&#7891;ng Hi&#7871;u (Bí th&#432; &#272;oàn Khoa Kinh t&#7871;) cùng s&#7921; tham gia c&#7911;a các b&#7841;n &#273;oàn viên, sinh viên &#273;&#7841;i di&#7879;n cho các c&#417; s&#7903; &#272;oàn – H&#7897;i.</font></div> <div style="text-align: justify"> &nbsp;</div> <div style="text-align: justify"> <font face="Arial" size="2">T&#7841;i di&#7877;n &#273;àn nhi&#7873;u ý ki&#7871;n th&#7843;o lu&#7853;n &#273;ã &#273;&#432;&#7907;c &#273;&#432;a ra r&#7845;t th&#7859;ng th&#7855;n v&#7899;i các n&#7897;i dung: xu h&#432;&#7899;ng tiêu dùng hàng Vi&#7879;t c&#7911;a sinh viên, &#273;ánh giá k&#7871;t qu&#7843; và nh&#7919;ng m&#7863;t h&#7841;n ch&#7871; c&#7911;a cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng, &#273;&#7873; xu&#7845;t m&#7897;t s&#7889; gi&#7843;i pháp &#273;&#7889;i v&#7899;i c&#417; quan qu&#7843;n lý nhà n&#432;&#7899;c và doanh nghi&#7879;p s&#7843;n xu&#7845;t hàng Vi&#7879;t…</font></div> <div style="text-align: justify"> &nbsp;</div> <div style="text-align: justify"> <font face="Arial" size="2">T&#7915; &#273;ó &#273;&#432;a ra &#273;&#432;&#7907;c nhi&#7873;u ý t&#432;&#7903;ng sáng t&#7841;o nh&#432;: hình thành h&#7879; th&#7889;ng c&#7917;a hàng chuyên bán hàng Vi&#7879;t Nam, cách th&#7913;c tuyên truy&#7873;n xây d&#7921;ng v&#259;n hóa tiêu dùng hàng Vi&#7879;t. Các bài tham lu&#7853;n, báo cáo c&#7911;a sinh viên &#273;ã thuy&#7871;t ph&#7909;c &#273;&#432;&#7907;c th&#7847;y, cô tham d&#7921; di&#7877;n &#273;àn &#7903; kh&#7843; n&#259;ng l&#7853;p lu&#7853;n, thuy&#7871;t ph&#7909;c và trình bày tr&#432;&#7899;c &#273;ám &#273;ông.</font></div> <div style="text-align: justify"> &nbsp;</div> <div style="text-align: justify"> <font face="Arial" size="2">Trong th&#7901;i gian t&#7899;i CLB Lý lu&#7853;n tr&#7867; s&#7869; ti&#7871;p t&#7909;c th&#7921;c hi&#7879;n các di&#7877;n &#273;àn sinh viên g&#7855;n v&#7899;i các v&#7845;n &#273;&#7873; kinh t&#7871; - xã h&#7897;i hi&#7879;n nay, l&#7889;i s&#7889;ng sinh viên.</font></div> <div style="text-align: justify"> &nbsp;</div> <div style="text-align: right"> <b><font face="Arial" size="2">NG&#7884;C HI&#7870;U</font></b></div> </body> </html>

BÌNH LUẬN

TIN NÓNG

Bản đồ tình nguyện Việt Nam những năm gần đây đang ngày càng mở rộng cả về chiều rộng địa lý lẫn chiều sâu nội dung, phản ánh sức sống mạnh mẽ của phong trào thanh niên trong thời đại mới. Từ các thành phố lớn đến vùng sâu vùng xa, từ miền núi đến hải đảo, đâu đâu cũng có dấu chân tình nguyện của học sinh, sinh viên. Các chiến dịch như Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ… đã và đang tạo nên những “tọa độ xanh” trải dài khắp 34 tỉnh thành.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bản đồ tình nguyện Việt Nam những năm gần đây đang ngày càng mở rộng cả về chiều rộng địa lý lẫn chiều sâu nội dung, phản ánh sức sống mạnh mẽ của phong trào thanh niên trong thời đại mới. Từ các thành phố lớn đến vùng sâu vùng xa, từ miền núi đến hải đảo, đâu đâu cũng có dấu chân tình nguyện của học sinh, sinh viên. Các chiến dịch như Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ… đã và đang tạo nên những “tọa độ xanh” trải dài khắp 34 tỉnh thành.

Agile Việt Nam
;