Bạn trẻ cần hành trang gì để “Vươn ra biển lớn”

<html><head><meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"</head><body> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Với xu thế to&agrave;n cầu h&oacute;a v&agrave; sự năng động của ng&agrave;nh kinh tế, việc một quốc gia tham gia v&agrave;o c&aacute;c tổ chức thương mại thế giới như l&agrave; một xu hướng tất yếu để th&uacute;c đẩy ph&aacute;t triển đất nước. Năm 2015 được đ&aacute;nh gi&aacute; l&agrave; năm bước ngoặt trong tiến tr&igrave;nh hội nhập của Việt Nam khi cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC) được h&igrave;nh th&agrave;nh đồng thời qu&aacute; tr&igrave;nh đ&agrave;m ph&aacute;n gia nhập Hiệp định đối t&aacute;c kinh tế chiến lược xuy&ecirc;n Th&aacute;i B&igrave;nh Dương (TPP) cơ bản ho&agrave;n tất. Nền kinh tế Việt Nam hứa hẹn c&oacute; bước chuyển m&igrave;nh trước những cơ hội lớn. Tuy nhi&ecirc;n, đi liền với đ&oacute;, Việt Nam cũng sẽ đối mặt với nhiều kh&oacute; khăn v&agrave; th&aacute;ch thức tr&ecirc;n chặng đường ph&iacute;a trước.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Trước những cơ hội v&agrave; th&aacute;ch thức của thời kỳ hội nhập, nhiều c&acirc;u hỏi được đặt ra như: Giải ph&aacute;p n&agrave;o gi&uacute;p Việt Nam c&oacute; nhiều thế mạnh hơn trong qu&aacute; tr&igrave;nh cạnh tranh với c&aacute;c nước ASEAN khi gia nhập AEC; Một sinh vi&ecirc;n cần trang bị những kiến thức v&agrave; kỹ năng g&igrave; khi ra trường để h&ograve;a nhập v&agrave;o xu thế ấy; Một doanh nh&acirc;n trẻ cần l&agrave;m g&igrave; để tồn tại v&agrave; t&igrave;m được chỗ đứng tr&ecirc;n thị trường?</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">S&aacute;ng 13/9, tại hội trường Đại học B&aacute;ch Khoa, C&acirc;u lạc bộ Nh&acirc;n sự thuộc&nbsp;trường Đại học Kinh tế sẽ tổ chức buổi chia sẻ chuy&ecirc;n đề &ldquo;Vươn ra biển lớn&rdquo; nhằm cung cấp cho c&aacute;c bạn trẻ&nbsp;đam m&ecirc; lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh c&oacute; th&ecirc;m g&oacute;c nh&igrave;n đa chiều để sẵn s&agrave;ng cho h&agrave;nh trang hội nhập sắp tới. Chuy&ecirc;n gia Nguyễn Hữu Th&aacute;i H&ograve;a &ndash; Gi&aacute;m đốc chiến lược FPT sẽ l&agrave; kh&aacute;ch mời ch&iacute;nh của chương tr&igrave;nh. &ldquo;T&ocirc;i muốn giấc mơ Việt Nam của m&igrave;nh lan tỏa đến tất cả c&aacute;c bạn trẻ, truyền cho họ l&ograve;ng đam m&ecirc; v&agrave; kh&aacute;t vọng vươn l&ecirc;n. Nếu giới trẻ Việt Nam lu&ocirc;n tin v&agrave;o khả năng của m&igrave;nh, chắc chắn, cả d&acirc;n tộc sẽ thay đổi&rdquo; - Anh Nguyễn Hữu Th&aacute;i H&ograve;a chia sẻ.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">C&aacute;c bạn quan t&acirc;m c&oacute; thể li&ecirc;n hệ đăng k&yacute; qua email: <a href="mailto:clbnhansu@gmail.com.%C2%A0">clbnhansu@gmail.com</a>&nbsp;hoặc điện thoại:&nbsp;<span style="color:#000000">0934 051095.</span></span></span></p> <p style="text-align:right"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><strong>Đ.H</strong></span></span></p> </body></html>

BÌNH LUẬN

TIN NÓNG

Bản đồ tình nguyện Việt Nam những năm gần đây đang ngày càng mở rộng cả về chiều rộng địa lý lẫn chiều sâu nội dung, phản ánh sức sống mạnh mẽ của phong trào thanh niên trong thời đại mới. Từ các thành phố lớn đến vùng sâu vùng xa, từ miền núi đến hải đảo, đâu đâu cũng có dấu chân tình nguyện của học sinh, sinh viên. Các chiến dịch như Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ… đã và đang tạo nên những “tọa độ xanh” trải dài khắp 34 tỉnh thành.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bản đồ tình nguyện Việt Nam những năm gần đây đang ngày càng mở rộng cả về chiều rộng địa lý lẫn chiều sâu nội dung, phản ánh sức sống mạnh mẽ của phong trào thanh niên trong thời đại mới. Từ các thành phố lớn đến vùng sâu vùng xa, từ miền núi đến hải đảo, đâu đâu cũng có dấu chân tình nguyện của học sinh, sinh viên. Các chiến dịch như Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ… đã và đang tạo nên những “tọa độ xanh” trải dài khắp 34 tỉnh thành.

Agile Việt Nam
;