91% SV muốn học kỹ năng khai thác

<html> <head> <meta http-equiv="Content-Language" content="en-us"> <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"> <title>Khi Internet vào ký túc xá SV</title> </head> <body> <p class="pSuperTitle"><b><font face="Arial" size="2">Khi Internet vào ký túc xá SV:</font></b></p> <p class="pTitle" align="center"><b><font face="Arial" size="2" color="#0000FF"> 91% SV mu&#7889;n h&#7885;c k&#7929; n&#259;ng khai thác </font></b></p> <p class="pHead"><font face="Arial" size="2">Ký túc xá (KTX) &#272;H Qu&#7889;c gia TP.HCM v&#7915;a &#273;&#432;a Internet v&#7873; t&#7915;ng phòng KTX. Các c&#432; dân SV &#7903; KTX &#273;ã s&#7917; d&#7909;ng Internet nh&#432; th&#7871; nào và hi&#7879;u qu&#7843; ra sao v&#7899;i h&#7885;c t&#7853;p?</font></p> <p class="pBody"><font face="Arial" size="2">Chúng tôi &#273;ã có m&#7897;t cu&#7897;c kh&#7843;o sát b&#7887; túi v&#7899;i 100 SV thu&#7897;c các tr&#432;&#7901;ng khác nhau t&#7841;i KTX. 55% cho bi&#7871;t th&#7901;i gian các b&#7841;n l&#432;&#7899;t web nhi&#7873;u nh&#7845;t 1-2 gi&#7901;/ngày, 29% d&#432;&#7899;i 1 gi&#7901;/ngày, và có hai b&#7841;n (2%)... không thèm dùng Internet. V&#7873; m&#7909;c &#273;ích s&#7917; d&#7909;ng (&#273;&#432;&#7907;c ch&#7885;n l&#7921;a cùng lúc nhi&#7873;u n&#7897;i dung): 85% vào m&#7841;ng &#273;&#7875; chat, 68% nghe nh&#7841;c, 24% ch&#417;i game, 16% vi&#7871;t và &#273;&#7885;c blog. Tuy nhiên, th&#7853;t &#273;áng m&#7915;ng khi t&#7899;i 97% s&#7889; SV tr&#7843; l&#7901;i vào m&#7841;ng tìm tài li&#7879;u h&#7885;c t&#7853;p. </font></p> <p class="pBody"><font face="Arial" size="2">C&#361;ng theo kh&#7843;o sát, 91% SV tr&#7843; l&#7901;i nhu c&#7847;u c&#7847;n h&#7885;c m&#7897;t l&#7899;p k&#7929; n&#259;ng c&#417; b&#7843;n v&#7873; khai thác Internet. H&#7891;ng Sáng, khoa qu&#7843;n tr&#7883; kinh doanh &#272;H Qu&#7889;c t&#7871;, cho bi&#7871;t: “Các b&#7841;n &#273;&#7873;u ph&#7843;i làm bài và trao &#273;&#7893;i bài v&#7903; v&#7899;i th&#7847;y cô trên m&#7841;ng nên nhu c&#7847;u s&#7917; d&#7909;ng và khai thác Internet r&#7845;t cao”. Nh&#432;ng &#273;a s&#7889; SV &#273;&#7873;u lúng túng không bi&#7871;t ph&#7843;i tìm ki&#7871;m thông tin ra sao &#273;&#7875; m&#7903; r&#7897;ng ph&#7841;m vi và t&#432; duy trong ngành, th&#7853;m chí khi &#273;&#432;&#7907;c giáo viên yêu c&#7847;u &#273;ích danh tên tài li&#7879;u, nhi&#7873;u b&#7841;n lúng túng ch&#432;a rõ cách khai thác, tìm ki&#7871;m thông tin. </font></p> <p class="pBody"><font face="Arial" size="2">Giám &#273;&#7889;c KTX &#272;H Qu&#7889;c gia TP.HCM Tr&#7847;n Thanh An cho bi&#7871;t vi&#7879;c &#273;&#432;a Internet vào t&#7915;ng phòng &#7903; c&#7911;a SV &#273;ang trong giai &#273;o&#7841;n th&#7917; nghi&#7879;m và trong tháng 11-2006 s&#7869; hoàn thi&#7879;n h&#7879; th&#7889;ng này: “&#272;&#7875; vi&#7879;c trang b&#7883; Internet mang l&#7841;i l&#7907;i ích cao nh&#7845;t, chúng tôi s&#7869; m&#7903; nh&#7919;ng l&#7899;p h&#432;&#7899;ng d&#7851;n k&#7929; n&#259;ng Internet cho SV”.</font></p> <p class="pBody" align="right"><font face="Arial" size="2"><b><i>Theo TTO</i></b></font></p> </body> </html>

BÌNH LUẬN

TIN NÓNG

Bản đồ tình nguyện Việt Nam những năm gần đây đang ngày càng mở rộng cả về chiều rộng địa lý lẫn chiều sâu nội dung, phản ánh sức sống mạnh mẽ của phong trào thanh niên trong thời đại mới. Từ các thành phố lớn đến vùng sâu vùng xa, từ miền núi đến hải đảo, đâu đâu cũng có dấu chân tình nguyện của học sinh, sinh viên. Các chiến dịch như Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ… đã và đang tạo nên những “tọa độ xanh” trải dài khắp 34 tỉnh thành.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bản đồ tình nguyện Việt Nam những năm gần đây đang ngày càng mở rộng cả về chiều rộng địa lý lẫn chiều sâu nội dung, phản ánh sức sống mạnh mẽ của phong trào thanh niên trong thời đại mới. Từ các thành phố lớn đến vùng sâu vùng xa, từ miền núi đến hải đảo, đâu đâu cũng có dấu chân tình nguyện của học sinh, sinh viên. Các chiến dịch như Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ… đã và đang tạo nên những “tọa độ xanh” trải dài khắp 34 tỉnh thành.

Agile Việt Nam
;