"Bác sĩ và cán bộ Đoàn có nhiều điểm giống nhau"

<html> <head> <meta http-equiv="Content-Language" content="en-us"> <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"> <title>New Page 2</title> </head> <body> <p align="center"><b><font face="Arial" size="2" color="#0000FF">&quot;Bác s&#297; và cán b&#7897; &#272;oàn có nhi&#7873;u &#273;i&#7875;m gi&#7889;ng nhau&quot;</font></b></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">&#272;&#432;&#7907;c bi&#7871;t &#273;&#7871;n &#7903; b&#7879;nh vi&#7879;n &#272;&#7841;i H&#7885;c Y D&#432;&#7907;c v&#7899;i vai trò là phó phòng hành chánh, bác s&#297; m&#7893; tim gi&#7887;i, &#273;&#7871;n tr&#432;&#7901;ng &#272;&#7841;i H&#7885;c Y D&#432;&#7907;c l&#7841;i n&#7893;i ti&#7871;ng trong vai trò c&#7911;a m&#7897;t gi&#7843;ng viên tr&#7867;, phó Bí th&#432; &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng - m&#7897;t cán b&#7897; &#272;oàn n&#259;ng n&#7893;, tr&#7867; trung nh&#432;… sinh viên, Bác s&#297; V&#361; Trí Thanh b&#7855;t &#273;&#7847;u cu&#7897;c nói chuy&#7879;n c&#7903;i m&#7903;, sôi n&#7893;i, r&#7845;t phong cách … cán b&#7897; &#272;oàn. </font> </p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">V&#7851;n còn nguy&#7879;n v&#7865;n c&#7843;m xúc sau khi &#273;&#7841;t danh hi&#7879;u G&#432;&#417;ng m&#7863;t tr&#7867; Vi&#7879;t Nam tiêu bi&#7875;u n&#259;m 2006, &quot;b&#7845;t ng&#7901; nh&#432;ng lo l&#7855;ng&quot;, Bác s&#297; Trí Thanh tâm s&#7921;: Danh hi&#7879;u G&#432;&#417;ng m&#7863;t tr&#7867; tiêu bi&#7875;u&nbsp; là m&#7897;t gi&#7843;i th&#432;&#7903;ngcó ý ngh&#297;a c&#7911;a Trung &#432;&#417;ng &#272;oàn dành cho các b&#7841;n tr&#7867; là nh&#7919;ng g&#432;&#417;ng xu&#7845;t s&#7855;c nh&#7845;t trong các l&#297;nh v&#7921;c h&#7885;c t&#7853;p, nghiên c&#7913;u khoa h&#7885;c, th&#7875; thao, v&#259;n hóa ngh&#7879; thu&#7853;t, s&#7843;n xu&#7845;t kinh doanh trên c&#7843; n&#432;&#7899;c do các c&#417; s&#7903; &#272;oàn bình ch&#7885;n. &#272;ó là vinh d&#7921; l&#7899;n nh&#432;ng &#273;&#7891;ng th&#7901;i c&#361;ng là k&#7871;t qu&#7843; t&#7915; s&#7921; n&#7895; l&#7921;c r&#7845;t l&#7899;n c&#7911;a các cá nhân &#273;&#7841;t &#273;&#432;&#7907;c. V&#7899;i bác s&#297; Thanh: &quot;Mình không &#273;&#7863;t cao danh hi&#7879;u và thành tích &#273;&#7841;t &#273;&#432;&#7907;c, v&#7899;i mình, làm t&#7889;t nh&#7919;ng gì mình c&#7843;m th&#7845;y c&#7847;n ph&#7843;i làm là m&#7897;t thành công&quot;. Sinh ra &#7903; Thanh Hóa, 8 tu&#7893;i vào Nam, tham gia sôi n&#7893;i phong trào &#272;oàn t&#7915; khi còn ch&#432;a &#273;&#7911; tu&#7893;i b&#432;&#7899;c vào &#272;oàn. C&#7845;p 3 anh là Phó Bí th&#432; &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng THPT Tr&#7847;n Khai Nguyên, &#432;&#7899;c m&#417; l&#7899;n lên tr&#7903; thành phi công lái máy bay. Trong m&#7897;t l&#7847;n b&#7883; &#7889;m ph&#7843;i vào b&#7879;nh vi&#7879;n, mê chi&#7871;c áo blouse tr&#7855;ng, c&#7843;m &#273;&#7897;ng tr&#432;&#7899;c s&#7921; ch&#259;m sóc c&#7911;a các bác s&#297; th&#7871; là chuy&#7875;n h&#432;&#7899;ng thi Y Khoa. &#272;ó &#273;&#432;&#7907;c xem là cái duyên &#273;&#7871;n v&#7899;i ngành y c&#7911;a Trí Thanh. Và anh k&#7875; v&#7873; cái duyên bác s&#297; &quot;k&#7871;t h&#7907;p&quot; v&#7899;i duyên cán b&#7897; &#272;oàn nh&#432; th&#7871; nào. Ngay t&#7915; n&#259;m &#273;&#7847;u tiên là sinh viên tr&#432;&#7901;ng Y, Trí Thanh nhanh chóng &#273;&#432;&#7907;c tín nhi&#7879;m b&#7847;u vào Ban ch&#7845;p hành &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng, r&#7891;i Phó Bí th&#432; &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng, kiêm nhi&#7879;m v&#7909; Bí th&#432; &#272;oàn khoa Y và là &#272;&#7843;ng &#7911;y viên ph&#7909; trách sinh viên c&#7911;a khoa Y. Ngoài nh&#7919;ng gi&#7901; h&#7885;c chuyên môn trên l&#7899;p, anh dành th&#7901;i gian t&#7893; ch&#7913;c nhi&#7873;u ho&#7841;t &#273;&#7897;ng phong trào cho sinh viên trong khoa, trong tr&#432;&#7901;ng. Tham gia công tác &#272;oàn h&#259;ng r&#7891;i m&#7899;i th&#7845;y có nhi&#7873;u tr&#259;n tr&#7903;. Tr&#432;&#7899;c &#273;ây khi ho&#7841;t &#273;&#7897;ng &#272;oàn còn khô khan, thi&#7871;u thi&#7871;t th&#7921;c, n&#7863;ng tính giáo d&#7909;c chính tr&#7883; t&#432; t&#432;&#7903;ng, cán b&#7897; &#272;oàn ph&#7843;i h&#7871;t s&#7913;c ch&#7911; &#273;&#7897;ng &#273;&#7875; thu hút &#273;&#432;&#7907;c &#273;ông &#273;&#7843;o sinh viên tham gia. Bác s&#297; và cán b&#7897; &#272;oàn cùng t&#7891;n t&#7841;i trong m&#7897;t con ng&#432;&#7901;i thì s&#7921; nhi&#7879;t tình, t&#7853;n tâm theo &#273;ó c&#361;ng t&#259;ng lên g&#7845;p b&#7897;i, phong trào c&#7911;a sinh viên Y khoa &#273;&#432;&#7907;c &#273;ánh giá cao. Gi&#7901; &#273;ây, khi b&#7853;n b&#7883;u v&#7899;i công tác chuyên môn trong vai trò c&#7911;a ph&#7851;u thu&#7853;t viên tim m&#7841;ch, phó phòng hành chính, gi&#7843;ng viên khoa Y, Bác s&#297; V&#361; Trí Thanh v&#7851;n ch&#432;a th&#7875; d&#7913;t v&#7899;i phong trào &#272;oàn, v&#7851;n cái tâm huy&#7871;t v&#7899;i &#272;oàn: &quot;Chúng ta &#273;ang s&#7889;ng &#7903; k&#7927; nguyên c&#7911;a khoa h&#7885;c và công ngh&#7879;, ng&#432;&#7901;i &#272;oàn viên thanh niên không ch&#7881; ph&#7843;i rèn luy&#7879;n v&#7873; chính tr&#7883; t&#432; t&#432;&#7903;ng, mà c&#7847;n ph&#7843;i h&#7885;c t&#7853;p và rèn luy&#7879;n v&#7873; chuyên môn, tay ngh&#7873;, &#273;ó là ch&#432;a k&#7875; c&#7847;n ph&#7843;i gi&#7887;i vi tính và ngo&#7841;i ng&#7919; &#273;&#7875; h&#7897;i nh&#7853;p và phát tri&#7875;n. &#272;&#7875; công tác &#272;oàn có hi&#7879;u qu&#7843;, t&#7893; ch&#7913;a &#272;oàn theo &#273;ó c&#361;ng c&#7847;n n&#7855;m b&#7855;t &#273;&#432;&#7907;c nhu c&#7847;u và nguy&#7879;n v&#7885;ng chính &#273;áng c&#7911;a thanh niên, tr&#7903; thành ng&#432;&#7901;i b&#7841;n c&#7911;a thanh niên, dung hòa gi&#7919;a các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng phong trào và giáo d&#7909;c chính tr&#7883;, t&#7841;o m&#7897;t s&#7921; thay &#273;&#7893;i v&#7873; ch&#7845;t…&quot; nh&#7919;ng tâm s&#7921; v&#7873; &#272;oàn b&#7857;ng tâm huy&#7871;t c&#7911;a ng&#432;&#7901;i bác s&#297; nh&#432; không d&#7913;t trong câu chuy&#7879;n v&#7899;i G&#432;&#417;ng m&#7863;t tr&#7867; tiêu bi&#7875;u 2006: V&#361; Trí Thanh. Anh t&#7921; hào: &quot;&#272;oàn cho tôi b&#7843;n l&#297;nh, s&#7921; n&#259;ng &#273;&#7897;ng, sáng t&#7841;o, tính logic, tính t&#7893; ch&#7913;c công vi&#7879;c và là ng&#432;&#7901;i b&#7841;n, ng&#432;&#7901;i &#273;&#7891;ng chí&quot;. </font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Nh&#7919;ng ho&#7841;t &#273;&#7897;ng phong trào g&#7855;n li&#7873;n v&#7899;i chuyên môn &#7903; b&#7879;nh vi&#7879;n &#272;&#7841;i H&#7885;c Y D&#432;&#7907;c, Tr&#432;&#7901;ng &#272;&#7841;i H&#7885;c Y D&#432;&#7907;c &#273;ã ch&#7913;ng minh cho&nbsp; </font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">tâm huy&#7871;t c&#7911;a m&#7897;t cán b&#7897; &#272;oàn nh&#432; anh. T&#7915; nh&#7919;ng bu&#7893;i nói chuy&#7879;n y &#273;&#7913;c ng&#432;&#7901;i th&#7847;y thu&#7889;c cho các y bác s&#297; tr&#7867;, cho &#273;oàn viên thanh niên, nh&#7919;ng CLB h&#7885;c thu&#7853;t, các di&#7877;n &#273;àn &#273;&#7871;n nh&#7919;ng chuy&#7871;n công tác t&#7915; thi&#7879;n, các chi&#7871;n d&#7883;ch tình nguy&#7879;n khám ch&#7919;a b&#7879;nh mi&#7877;n phí cho b&#7879;nh nhân nghèo mà theo kinh nghi&#7879;m th&#7921;c t&#7871; c&#7911;a anh: &quot;Bài h&#7885;c n&#7857;m trong nh&#7919;ng chuy&#7871;n &#273;i, s&#7921; thông c&#7843;m và yêu th&#432;&#417;ng ng&#432;&#7901;i b&#7879;nh, ni&#7873;m vui và s&#7921; c&#7843;m nh&#7853;n s&#7869; là &#273;&#7897;ng l&#7921;c &#273;&#7875; m&#7895;i ng&#432;&#7901;i s&#7889;ng t&#7889;t h&#417;n, m&#7895;i y bác s&#297; làm &#273;úng l&#432;&#417;ng y ng&#432;&#7901;i th&#7847;y thu&#7889;c h&#417;n&quot;.</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">B&#7853;n r&#7897;n v&#7899;i nh&#7919;ng k&#7871; ho&#7841;ch t&#432;&#417;ng lai g&#7847;n và xa: thi Nghiên c&#7913;u sinh, hoàn thành nhi&#7879;m v&#7909; chuyên môn và qu&#7843;n lý… nh&#432;ng Bác s&#297; V&#361; Trí Thanh v&#7851;n luôn dành m&#7897;t kho&#7843;ng th&#7901;i gian cho công tác &#272;oàn và ho&#7841;t &#273;&#7897;ng tình nguy&#7879;n: &quot;Mình &#273;ang cùng v&#7899;i t&#7853;p th&#7875; y bác s&#297; và các b&#7841;n &#272;oàn viên thanh niên &#272;&#7841;i H&#7885;c Y D&#432;&#7907;c tìm m&#7897;t h&#432;&#7899;ng m&#7899;i cho công tác khám ch&#7919;a b&#7879;nh t&#7915; thi&#7879;n &#273;i vào chi&#7873;u sâu và tính hi&#7879;u qu&#7843;, tính chuyên môn cao v&#7899;i s&#7921; trang b&#7883; c&#7911;a ph&#432;&#417;ng ti&#7879;n k&#7929; thu&#7853;t hi&#7879;n &#273;&#7841;i, &#273;&#7891;ng th&#7901;i &#273;&#7875; l&#7841;i d&#7845;u &#7845;n cho nh&#7919;ng n&#417;i mà &#273;oàn y bác s&#297; tình nguy&#7879;n &#272;H Y D&#432;&#7907;c &#273;i qua, nh&#7845;t là trong khâu chuy&#7875;n giao k&#7929; thu&#7853;t và t&#7853;p hu&#7845;n cán b&#7897; y t&#7871; tuy&#7871;n c&#417; s&#7903;&quot;. Câu chuy&#7879;n g&#7863;p g&#7905; và giao l&#432;u v&#7899;i G&#432;&#417;ng m&#7863;t tr&#7867; tiêu bi&#7875;u 2006 Bác s&#297; V&#361; Trí Thanh d&#432;&#7901;ng nh&#432; không d&#7913;t v&#7899;i s&#7921; nhi&#7879;t tình, c&#7903;i m&#7903;, n&#259;ng n&#7893; c&#7911;a m&#7897;t bác s&#297; cán b&#7897; &#272;oàn. Chúc cho anh và nh&#7919;ng d&#7921; &#273;&#7883;nh c&#7911;a mình s&#7899;m thành hi&#7879;n th&#7921;c &#273;&#7875; nh&#7919;ng chi&#7871;c áo blouse tr&#7855;ng c&#7911;a &#273;oàn y bác s&#297; tình nguy&#7879;n &#272;&#7841;i H&#7885;c Y D&#432;&#7907;c tr&#7903; nên thân thu&#7897;c v&#7899;i &#273;&#7891;ng bào còn khó kh&#259;n, v&#7899;i b&#7879;nh nhân nghèo trên m&#7885;i mi&#7873;n T&#7893; Qu&#7889;c. </font></p> <p align="right"><font face="Arial" size="2"><b>MINH NGUY&#7878;T</b></font></p> </body> </html>

BÌNH LUẬN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025). Thành Đoàn và CLB Truyền thống Thành Đoàn cùng cơ sở Đoàn đã tổ chức các đoàn đi thăm các căn cứ Thành Đoàn Xuân Tân Tỵ 2025, đồng thớ có những công trình góp phần ghi dấu công ơn của chính quyền và nhân dân địa phương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ của địa phương và TP. Hồ Chí Minh.

Agile Việt Nam
;