Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu niên Thành phố tại Cần Giờ

<html> <head> <meta http-equiv="Content-Language" content="en-us"> <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"> <title>TRUNG TÂM SINH HO&#7840;T DÃ NGO&#7840;I THA</title> </head> <body> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%" id="table1"> <tr> <td> <p align="center"> <font face="Arial" style="font-size: 11pt; font-weight: 700" color="#1532A4"> TRUNG TÂM SINH HO&#7840;T DÃ NGO&#7840;I THANH THI&#7870;U NIÊN TP T&#7840;I C&#7846;N GI&#7900;</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">- &#272;&#7883;a ch&#7881;: Xã Long Hòa, Huy&#7879;n C&#7847;n Gi&#7901;. <br> - &#272;i&#7879;n tho&#7841;i: 8.743710 – 8.743.709<br> <br> T&#7841;i &#272;&#7841;i h&#7897;i &#272;oàn TNCS H&#7891; Chí Minh nhi&#7879;m k&#7923; VII (2001 – 2005) &#273;ã quy&#7871;t &#273;&#7883;nh ch&#7885;n vi&#7879;c xây d&#7921;ng Trung tâm sinh ho&#7841;t dã ngo&#7841;i thanh thi&#7871;u niên thành ph&#7889; t&#7841;i C&#7847;n Gi&#7901; là 1 trong 2 công trình thanh niên c&#7911;a nhi&#7879;m k&#7923; này.<br> <br> Ban qu&#7843;n lý d&#7921; án C&#7847;n Gi&#7901; &#273;&#432;&#7907;c thành l&#7853;p theo quy&#7871;t &#273;&#7883;nh s&#7889; 39/Q&#272;-TV ngày 02 tháng 12 n&#259;m 2004 nh&#7857;m qu&#7843;n lý d&#7921; án xây d&#7921;ng Trung tâm sinh ho&#7841;t dã ngo&#7841;i thanh thi&#7871;u niên thành ph&#7889; và cùng v&#7899;i &#273;oàn viên thanh niên thành ph&#7889; tìm ra nh&#7919;ng gi&#7843;i pháp t&#7841;o kinh phí &#273;&#7875; xây d&#7921;ng công trình.<br> <br> Công trình xây d&#7921;ng Trung tâm sinh ho&#7841;t dã ngo&#7841;i thanh thi&#7871;u nhi thành ph&#7889; &#273;&#432;&#7907;c xây d&#7921;ng t&#7841;i xã Long Hòa Huy&#7879;n C&#7847;n Gi&#7901;. Di&#7879;n tích xây d&#7921;ng giai &#273;o&#7841;n 1 là 9.700 m2. T&#7893;ng ngu&#7891;n v&#7889;n &#273;&#432;&#7907;c xây d&#7921;ng là 16 t&#7927; &#273;&#7891;ng, trong &#273;ó ngu&#7891;n &#273;óng góp c&#7911;a Uûy ban m&#7863;t tr&#7853;n t&#7893; qu&#7889;c 4,627 t&#7927;, ph&#7847;n còn l&#7841;i là ngu&#7891;n v&#7889;n v&#7853;n &#273;&#7897;ng ti&#7871;t ki&#7879;m trong &#273;oàn viên thanh niên và t&#7893; ch&#7913;c các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng gây qu&#7929; khác cho công trình. <br> <br> <b>Ch&#7913;c n&#259;ng, nhi&#7879;m v&#7909;:</b><br> Trung tâm là n&#417;i b&#7891;i d&#432;&#7905;ng nh&#7919;ng cán b&#7897; có k&#7929; n&#259;ng th&#7921;c hành trong công tác t&#7893; ch&#7913;c, ti&#7871;p xúa thanh thi&#7871;u niên, ph&#7909;c v&#7909; m&#7909;c tiêu chung c&#7911;a phong trào thanh thi&#7871;u niên thành ph&#7889;. Th&#7921;c hi&#7879;n nhi&#7879;m v&#7909; là m&#7863;t tr&#7853;n t&#7853;p h&#7907;p thi&#7871;u nhi c&#7911;a H&#7897;i Liên hi&#7879;p Thanh thi&#7871;u niên t&#7915; &#273;ó rèn luy&#7879;n n&#259;ng l&#7921;c b&#7893; sung cho &#272;oàn.<br> Bên c&#7841;nh &#273;ó, Trung tâm còn có các ch&#7913;c n&#259;ng sau: t&#7893; ch&#7913;c các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng vui ch&#417;i gi&#7843;i trí, rèn luy&#7879;n th&#7875; ch&#7845;t; các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng giáo d&#7909;c, hu&#7845;n luy&#7879;n; các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng sinh ho&#7841;t t&#7853;p h&#7907;p thi&#7871;u nhi.<br> <br> <b>Các hình th&#7913;c ho&#7841;t &#273;&#7897;ng c&#7909; th&#7875; là:<br> &nbsp;</b>- Ho&#7841;t &#273;&#7897;ng chính tr&#7883; qu&#7847;n chúng: giáo d&#7909;c lòng yêu n&#432;&#7899;c, truy&#7873;n th&#7889;ng &#273;&#7845;u tranh cách m&#7841;ng c&#7911;a dân t&#7897;c, c&#7911;a &#272;&#7843;ng, &#272;oàn, H&#7897;i. B&#7891;i d&#432;&#7905;ng nh&#7853;n th&#7913;c v&#7873; lý t&#432;&#7903;ng cách m&#7841;ng ch&#7911; ngh&#297;a xã h&#7897;i, rèn luy&#7879;n cho thi&#7871;u nhi s&#7889;ng và h&#7885;c t&#7853;p theo nhân cách Bác H&#7891;. Thông tin th&#7901;i s&#7921; kinh t&#7871;, chính tr&#7883;, xã h&#7897;i. Mô hình t&#7893; ch&#7913;c: tri&#7875;n lãm, h&#7897;i th&#7843;o, di&#7877;n &#273;àn, g&#7863;p g&#7905;, ti&#7871;p xúc &#273;i&#7875;n hình, thông tin &#273;ài báo, th&#432; vi&#7879;n,… Xây d&#7921;ng mô hình &#273;ánh tr&#7853;n gi&#7843; nh&#432; tr&#7853;n &#273;&#7889;t cháy kho x&#259;ng Nhà Bè c&#7911;a b&#7897; &#273;&#7897;i R&#7915;ng Sác – &#273;&#7875; thi&#7871;u nhi tr&#7921;c ti&#7871;p tham d&#7921; vào.<br> &nbsp;- Ho&#7841;t &#273;&#7897;ng th&#7849;m m&#7929; và ngh&#7879; thu&#7853;t: có nhi&#7879;m v&#7909; h&#432;&#7899;ng d&#7851;n, b&#7891;i d&#432;&#7905;ng th&#7883; hi&#7871;u th&#7849;m m&#7929; ngh&#7879; thu&#7853;t cho thi&#7871;u nhi. Mô hình ho&#7841;t &#273;&#7897;ng: các em &#273;&#432;&#7907;c tham gia vào các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng dã ngo&#7841;i, tham quan sinh thái r&#7915;ng ng&#7853;p m&#7863;n, du l&#7883;ch trên sông, r&#7841;ch….<br> &nbsp;- Ho&#7841;t &#273;&#7897;ng ph&#432;&#417;ng pháp: có nhi&#7879;m v&#7909; nghiên c&#7913;u tính s&#432; ph&#7841;m ho&#7841;t &#273;&#7897;ng: t&#7893;ng k&#7871;t, ph&#7893; bi&#7871;n kinh nghi&#7879;m, h&#432;&#7899;ng d&#7851;n nghi&#7879;p v&#7909; công tác &#272;oàn, &#272;&#7897;i… Mô hình ho&#7841;t &#273;&#7897;ng: t&#7853;p hu&#7845;n, b&#7891;i d&#432;&#7905;ng cho cán b&#7897; &#272;&#7897;i, ph&#7909; trách, Ban ch&#7881; huy Liên &#273;&#7897;i thi&#7871;u nhi thành ph&#7889;, xây d&#7921;ng &#272;&#7897;i nghi th&#7913;c, t&#7893; ch&#7913;c k&#7929; n&#259;ng…<br> &nbsp;- Ho&#7841;t &#273;&#7897;ng th&#7875; d&#7909;c th&#7875; thao: có nhi&#7879;m v&#7909; giáo d&#7909;c cho thi&#7871;u nhi rèn luy&#7879;n thân th&#7875;, phong cách, th&#7875; d&#7909;c th&#7875; thao, phát tri&#7875;n n&#259;ng khi&#7871;u cho thi&#7871;u nhi. Mô hình ho&#7841;t &#273;&#7897;ng: thi&#7871;u nhi tham gia vào các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng th&#7875; thao ngo&#7841;i tr&#7901;i lành m&#7841;nh nh&#432; &#273;ua thuy&#7873;n trên sông, b&#417;i l&#7897;i,…<br> &nbsp;- Ho&#7841;t &#273;&#7897;ng nghiên c&#7913;u thiên nhiên và sáng t&#7841;o k&#7929; thu&#7853;t: có nhi&#7879;m v&#7909; b&#7891;i d&#432;&#7905;ng và phát tri&#7875;n tính sáng t&#7841;o và lòng say mê yêu thích nghiên c&#7913;u môi tr&#432;&#7901;ng xung quanh trong thi&#7871;u nhi. Mô hình ho&#7841;t &#273;&#7897;ng: b&#7891;i d&#432;&#7905;ng ki&#7871;n th&#7913;c v&#7873; &#273;&#7883;a lý, l&#7883;ch s&#7917;, xã h&#7897;i,… tìm hi&#7875;u v&#7873; sinh thái r&#7915;ng ng&#7853;p m&#7863;n, bi&#7875;n,…<br> &nbsp;- Ho&#7841;t &#273;&#7897;ng b&#7891;i d&#432;&#7905;ng hu&#7845;n luy&#7879;n: có nhi&#7879;m v&#7909; ch&#7911; y&#7871;u là t&#7893; ch&#7913;c các l&#7899;p hu&#7845;n luy&#7879;n b&#7891;i d&#432;&#7905;ng k&#7929; n&#259;ng công tác thi&#7871;u nhi, công tác &#272;&#7897;i.<br> &nbsp;</font></td> </tr> </table> </body> </html>

BÌNH LUẬN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Diễn đàn Khoa học Sinh viên Quốc tế lần thứ 9 năm 2025 (ISSF 2025) vừa khai mạc sáng 26/6 tại Hội trường Trần Chí Đáo, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, mở đầu chuỗi hoạt động học thuật quốc tế kéo dài đến ngày 28/6. Với chủ đề “Thanh niên hành động vì tương lai bền vững: Thích ứng biến đổi khí hậu và những thách thức toàn cầu”, sự kiện quy tụ hơn 500 sinh viên, học giả, chuyên gia trong và ngoài nước cùng chia sẻ góc nhìn, giải pháp cho các vấn đề toàn cầu.

Agile Việt Nam
;