Hậu Giang những ngày cuối chiến dịch

<html> <head> <meta http-equiv="Content-Language" content="en-us"> <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"> <title>H&#7853;u Giang nh&#7919;ng ngày cu&#7889;i chi&#7871;n</title> </head> <body> <p align="center"><font color="#0000FF" face="Arial" size="2"><b>H&#7853;u Giang nh&#7919;ng ngày cu&#7889;i chi&#7871;n d&#7883;ch</b></font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">H&#7853;u Giang nh&#7919;ng ngày cu&#7889;i cùng c&#7911;a chi&#7871;n d&#7883;ch MHX, trong khi ti&#7877;n các &#273;&#417;n v&#7883; nh&#432; Khoa KT- &#272;HQG TP.HCM, &#272;H Marketing, &#272;H Hùng V&#432;&#417;ng, &#272;H GTVT hoàn thành nhi&#7879;m v&#7909; tr&#7903; v&#7873; TP thì c&#361;ng &#273;ón thêm h&#417;n 40 b&#7841;n tr&#7867; thu&#7897;c &#272;oàn kh&#7889;i B&#7897; Công Nghi&#7879;p xu&#7889;ng th&#259;m chi&#7871;n s&#297; tr&#432;&#7901;ng C&#272; Kinh t&#7871; – K&#7929; thu&#7853;t công nghi&#7879;p (C&#272; KT-KTCN2) và tham gia Kì Ngh&#7881; H&#7891;ng t&#7841;i thi tr&#7845;n Cây D&#432;&#417;ng và xã Hòa M&#297;, huy&#7879;n Ph&#7909;ng Hi&#7879;p trong hai ngày 11 và 12/8/2007.</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">T&#7841;i &#273;ây, &#272;oàn kh&#7889;i B&#7897; Công Nghi&#7879;p cùng các chi&#7871;n s&#297; MHX tr&#432;&#7901;ng C&#272; KT-KTCN2 &#273;ã giúp h&#417;n 50 nhà dân l&#7855;p &#273;&#7863;t và s&#7917;a ch&#7919;a &#273;i&#7879;n, t&#7863;ng quà các gia &#273;ình chính sách, s&#7917;a ch&#7919;a &#273;&#432;&#7901;ng giao thông nông thôn và ph&#7889;i h&#7907;p t&#7893; ch&#7913;c giao l&#432;u v&#259;n ngh&#7879; t&#7841;i th&#7883; tr&#7845;n Cây D&#432;&#417;ng &#273;êm.</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Ngôi nhà nh&#7887; &#7849;m &#432;&#7899;t và l&#7841;nh l&#7869;o c&#7911;a c&#7909; ông Võ V&#259;n &#272;&#7891;ng (&#7903; &#7845;p M&#7929; Phú, xã Hòa M&#7929;) sáng b&#7915;ng lên b&#7903;i ánh sáng c&#7911;a bóng &#273;i&#7879;n do Công ty &#273;i&#7879;n l&#7921;c Sài Gòn g&#7855;n t&#7863;ng. Ông &#7903; m&#7897;t mình và có l&#7869; &#273;ã t&#7915; lâu không có ng&#432;&#7901;i d&#7885;n d&#7865;p lau chùi, b&#7909;i, m&#7841;ng nh&#7879;n gi&#259;ng kh&#7855;p n&#417;i, m&#7885;i th&#7913; trong nhà &#273;&#7873;u s&#417; sài, t&#7841;m b&#7907;. C&#7909; &#272;&#7891;ng là th&#432;&#417;ng binh trong kháng chi&#7871;n ch&#7889;ng M&#7929;, b&#7883; gi&#7863;c b&#7855;t và tra t&#7845;n dã man nên h&#7847;u nh&#432; không &#273;i l&#7841;i &#273;&#432;&#7907;c nhi&#7873;u, l&#7841;i thêm c&#259;n b&#7879;nh phong quái ác &#273;ã khi&#7871;n v&#7907; và hai &#273;&#7913;a con b&#7887; ông mà &#273;i. S&#7889;ng ch&#7911; y&#7871;u nh&#7901; l&#432;&#417;ng h&#432;u và ti&#7873;n cho thuê m&#432;&#7899;n tám công ru&#7897;ng, mà tu&#7893;i già nay &#7889;m mai &#273;au l&#7841;i không ng&#432;&#7901;i ch&#259;m sóc khi&#7871;n cu&#7897;c s&#7889;ng c&#7911;a ông g&#7863;p nhi&#7873;u khó kh&#259;n. Tuy v&#7853;y ông v&#7851;n không ch&#7883;u bán b&#7899;t ph&#7847;n &#273;&#7845;t 22 công c&#7911;a mình &#273;&#7875; ch&#7919;a b&#7879;nh mà &#273;&#7875; dành ch&#7901; hai ng&#432;&#7901;i con quay v&#7873;. Khi bi&#7871;t &#273;i&#7873;u &#273;ó m&#7897;t s&#7889; b&#7841;n &#273;ã b&#7887; thêm ti&#7873;n túi &#273;&#7875; bi&#7871;u ông mua thu&#7889;c. Tôi th&#7845;y ánh m&#7855;t ông c&#7909; ngân ng&#7845;n n&#432;&#7899;c khi anh Tâm - Phó Bí th&#432; &#272;oàn Công ty &#272;i&#7879;n l&#7921;c Sài Gòn, trao ti&#7873;n vào tay ông. Nhìn dáng v&#7867; &#7889;m y&#7871;u, ti&#7873;u t&#7909;y &#7845;y chúng tôi không kh&#7887;i x&#7889;n xang và th&#432;&#417;ng c&#7843;m cho s&#7889; ph&#7853;n c&#7911;a ng&#432;&#7901;i th&#432;&#417;ng binh già.</font></p> <p align="right"><b><font face="Arial" size="2">TÂM AN</font></b></p> </body> </html>

BÌNH LUẬN

TIN NÓNG

Bản đồ tình nguyện Việt Nam những năm gần đây đang ngày càng mở rộng cả về chiều rộng địa lý lẫn chiều sâu nội dung, phản ánh sức sống mạnh mẽ của phong trào thanh niên trong thời đại mới. Từ các thành phố lớn đến vùng sâu vùng xa, từ miền núi đến hải đảo, đâu đâu cũng có dấu chân tình nguyện của học sinh, sinh viên. Các chiến dịch như Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ… đã và đang tạo nên những “tọa độ xanh” trải dài khắp 34 tỉnh thành.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bản đồ tình nguyện Việt Nam những năm gần đây đang ngày càng mở rộng cả về chiều rộng địa lý lẫn chiều sâu nội dung, phản ánh sức sống mạnh mẽ của phong trào thanh niên trong thời đại mới. Từ các thành phố lớn đến vùng sâu vùng xa, từ miền núi đến hải đảo, đâu đâu cũng có dấu chân tình nguyện của học sinh, sinh viên. Các chiến dịch như Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ… đã và đang tạo nên những “tọa độ xanh” trải dài khắp 34 tỉnh thành.

Agile Việt Nam
;