SINH HOẠT CHI ĐOÀN TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG- THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP.

<html> <head> <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"> <title>SINH HO&#7840;T CHI &#272;OÀN TR&#431;&#7900;NG TRUNG</title> <style> <!-- p.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin-bottom:.0001pt; font-size:12.0pt; font-family:"Times New Roman"; margin-left:0in; margin-right:0in; margin-top:0in} --> </style> </head> <body> <p align="center"><b><font face="Arial" size="2" color="#FF0000">SINH HO&#7840;T CHI &#272;OÀN TR&#431;&#7900;NG TRUNG H&#7884;C PH&#7892; THÔNG- TH&#7920;C TR&#7840;NG VÀ GI&#7842;I PHÁP&nbsp;</font></b></p> <p align="right"><font face="Arial" size="2" color="#000080">&#272;ÀO THANH LÂM - UVBCH Thành &#272;oàn</font></p> <p align="right"><font face="Arial" size="2" color="#000080">Phó Ban Thi&#7871;u nhi tr&#432;&#7901;ng h&#7885;c Thành &#272;oàn</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Toàn thành ph&#7889; H&#7891; Chí Minh hi&#7879;n có 114 tr&#432;&#7901;ng trung h&#7885;c ph&#7893; thông, trong &#273;ó có 83 tr&#432;&#7901;ng khu v&#7921;c n&#7897;i thành; 05 tr&#432;&#7901;ng do các s&#7903;, ngành và tr&#432;&#7901;ng &#273;&#7841;i h&#7885;c qu&#7843;n lý và 24 Trung tâm giáo d&#7909;c th&#432;&#7901;ng xuyên do Phòng Giáo d&#7909;c và &#272;ào t&#7841;o qu&#7853;n, huy&#7879;n qu&#7843;n lý có h&#7879; trung h&#7885;c ph&#7893; thông. V&#7873; h&#7879; giáo d&#7909;c, toàn thành có 14 tr&#432;&#7901;ng công l&#7853;p (11,47%); 15 tr&#432;&#7901;ng bán công (12,29%); 24 tr&#432;&#7901;ng dân l&#7853;p (19,67%); 9 tr&#432;&#7901;ng t&#432; th&#7909;c (7,37%); 52 tr&#432;&#7901;ng có 2 h&#7879; công l&#7853;p và bán công (42,62%); có 39 tr&#432;&#7901;ng c&#7845;p 2 - 3 (31,96%) v&#7899;i g&#7847;n 150.000 h&#7885;c sinh &#273;ang theo h&#7885;c. &#272;a s&#7889; các tr&#432;&#7901;ng có t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn v&#7899;i c&#417; c&#7845;u t&#7893; ch&#7913;c là &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng ho&#7863;c Chi &#273;oàn, &#273;&#7871;n nay có 92 &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng (chi&#7871;m t&#7927; l&#7879; 80,70%); 16 chi &#273;oàn tr&#432;&#7901;ng (chi&#7871;m 14,03%); 06 tr&#432;&#7901;ng ch&#432;a có t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn (chi&#7871;m 5,26%). T&#7893;ng s&#7889; chi &#273;oàn nh&#432; sau: </font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">- Kh&#7889;i 10 có 1.149 chi &#273;oàn/1.228 l&#7899;p (93,5%); t&#7893;ng s&#7889; &#273;oàn viên là 19.449/55.571 h&#7885;c sinh (&#273;&#7841;t 35%).&nbsp;</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">- Kh&#7889;i l&#7899;p 11 là 1.087/1.139 l&#7899;p (95,5%); t&#7893;ng s&#7889; &#273;oàn viên là 22.525/49.783 h&#7885;c sinh (&#273;&#7841;t 45%); &nbsp;</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">- Kh&#7889;i l&#7899;p 12 là 966/1.002 l&#7899;p (96,5%); t&#7893;ng s&#7889; &#273;oàn viên là 22.735/42.760 h&#7885;c sinh (&#273;&#7841;t 53%). &nbsp;</font></p> <p align="justify"><i><font face="Arial" size="2">Th&#7921;c tr&#7841;ng ho&#7841;t &#273;&#7897;ng và sinh ho&#7841;t c&#7911;a chi &#272;oàn &nbsp;</font></i></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Theo nh&#7853;n xét, &#273;ánh giá c&#7911;a C&#7845;p &#7911;y, Ban Giám hi&#7879;u nhà tr&#432;&#7901;ng thì Ban Ch&#7845;p hành &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng nhi&#7879;t tình, tích c&#7921;c trong t&#7893; ch&#7913;c các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng &#272;oàn và phong trào h&#7885;c sinh, Chi &#273;oàn c&#361;ng chi&#7871;m v&#7883; trí quan tr&#7885;ng trong vi&#7879;c t&#7893; ch&#7913;c các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng và quy&#7871;t &#273;&#7883;nh ch&#7845;t l&#432;&#7907;ng ho&#7841;t &#273;&#7897;ng &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng và chi &#273;oàn. Chi &#273;oàn có s&#7889; l&#432;&#7907;ng &#273;oàn viên t&#7915; 11 &#273;&#7871;n 20 chi&#7871;m t&#7881; l&#7879; 28%, t&#7915; 21 - 30 &#273;oàn viên chi&#7871;m t&#7881; l&#7879; 26,53% và s&#7889; chi &#273;oàn trên 30 &#273;oàn viên chi&#7871;m 40,82%. &#272;a s&#7889; &#273;oàn viên trong các tr&#432;&#7901;ng trung h&#7885;c ph&#7893; thông &#273;ã tham gia các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng &#272;oàn, &#272;&#7897;i t&#7915; các tr&#432;&#7901;ng trung h&#7885;c c&#417; s&#7903; và &#273;&#432;&#7907;c k&#7871;t n&#7841;p &#272;oàn t&#7841;i &#273;ây. &#7902; các tr&#432;&#7901;ng dân l&#7853;p và t&#432; th&#7909;c do có nhi&#7873;u h&#7885;c sinh các t&#7881;nh khác &#7903; bán trú t&#7841;i tr&#432;&#7901;ng và m&#7895;i ngày h&#7885;c t&#7915; 2 &#273;&#7871;n 3 bu&#7893;i nên vi&#7879;c tham gia các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng còn khó kh&#259;n, &#273;oàn viên - h&#7885;c sinh ch&#432;a t&#7921; giác tham gia ho&#7841;t &#273;&#7897;ng.&nbsp;</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Qua kh&#7843;o sát cho th&#7845;y có 50% - 70% &#273;oàn viên tham gia sinh ho&#7841;t chi &#273;oàn, trong &#273;ó có 57% là tích c&#7921;c tham gia th&#7843;o lu&#7853;n các n&#7897;i dung, còn l&#7841;i là v&#7851;n còn th&#7909; &#273;&#7897;ng, th&#7901; &#417;, không chú ý &#273;&#7871;n tình hình ho&#7841;t &#273;&#7897;ng c&#7911;a chi &#273;oàn (chi&#7871;m t&#7927; l&#7879; 43%). Sinh ho&#7841;t chi &#273;oàn &#273;&#432;&#7907;c t&#7893; ch&#7913;c g&#7855;n v&#7899;i sinh ho&#7841;t l&#7899;p nên nhi&#7873;u chi &#273;oàn t&#7893; ch&#7913;c sinh ho&#7841;t trong gi&#7901; ngh&#7881; gi&#7843;i lao ho&#7863;c trong ti&#7871;t sinh ho&#7841;t ch&#7911; nhi&#7879;m. Th&#7921;c t&#7871; cho th&#7845;y 88% các chi &#273;oàn sinh ho&#7841;t &#273;&#7883;nh k&#7923; t&#7841;i l&#7899;p h&#7885;c, th&#7901;i gian h&#7885;p chi &#272;oàn trung bình kho&#7843;ng 15 - 20 phút, ch&#7881; có 11% chi &#272;oàn k&#7871;t h&#7907;p v&#7899;i sinh ho&#7841;t dã ngo&#7841;i, &#7903; sân tr&#432;&#7901;ng ho&#7863;c &#7903; ngoài công viên. Tr&#432;&#7899;c khi t&#7893; ch&#7913;c sinh ho&#7841;t chi &#273;oàn, có bàn b&#7841;c, trao &#273;&#7893;i v&#7873; n&#7897;i dung và hình th&#7913;c t&#7893; ch&#7913;c, g&#7855;n v&#7899;i nhi&#7879;m v&#7909; h&#7885;c t&#7853;p c&#7911;a l&#7899;p và c&#7911;a &#273;oàn viên, h&#7885;c sinh. Tuy nhiên, vi&#7879;c t&#7893; ch&#7913;c sinh ho&#7841;t chi &#273;oàn không &#273;&#432;&#7907;c th&#7921;c hi&#7879;n th&#432;&#7901;ng xuyên vì th&#7901;i gian h&#7841;n ch&#7871; và do s&#7921; th&#7909; &#273;&#7897;ng c&#7911;a &#273;&#7897;i ng&#361; cán b&#7897; &#272;oàn.&nbsp;</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">N&#7897;i dung sinh ho&#7841;t c&#7911;a chi &#273;oàn ch&#7911; y&#7871;u là tri&#7875;n khai, thông tin các ch&#432;&#417;ng trình ho&#7841;t &#273;&#7897;ng c&#7911;a &#272;oàn c&#7845;p trên và c&#7911;a &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng nh&#432;ng ch&#7911; y&#7871;u t&#7853;p trung nh&#7919;ng n&#7897;i dung h&#7885;c t&#7853;p và n&#7897;i dung sinh ho&#7841;t c&#7911;a l&#7899;p chi&#7871;m t&#7927; l&#7879; 54%. Vi&#7879;c th&#7921;c hi&#7879;n ch&#432;&#417;ng trình rèn luy&#7879;n &#273;oàn viên c&#361;ng &#273;&#432;&#7907;c các chi &#273;oàn tri&#7875;n khai theo qui &#273;&#7883;nh, nh&#432;ng &#273;oàn viên tham gia v&#7851;n còn h&#7841;n ch&#7871; và th&#7909; &#273;&#7897;ng, không t&#7921; giác th&#7921;c hi&#7879;n các n&#7897;i dung &#273;ã &#273;&#259;ng ký chi&#7871;m t&#7927; l&#7879; là 54,23%. Vi&#7879;c t&#7893; ch&#7913;c th&#7921;c hi&#7879;n công trình thanh niên c&#7911;a chi &#273;oàn ch&#432;a &#273;&#432;&#7907;c chi &#273;oàn th&#7843;o lu&#7853;n, &#273;&#7847;u t&#432; cho n&#7897;i dung th&#7921;c hi&#7879;n c&#7909; th&#7875; mà ch&#7881; d&#7915;ng l&#7841;i trong vi&#7879;c trình bày nh&#7919;ng n&#7897;i dung chung chung, phân công cho &#273;oàn viên, h&#7885;c sinh ch&#432;a rõ ràng (61,22%). Có &#273;&#7871;n 71,43% chi &#273;oàn ch&#432;a th&#7921;c hi&#7879;n &#273;&#7847;y &#273;&#7911; các bu&#7893;i sinh ho&#7841;t ch&#7911; &#273;i&#7875;m theo s&#7921; ch&#7881; &#273;&#7841;o c&#7911;a &#272;oàn c&#7845;p trên. Bên c&#7841;nh &#273;ó vi&#7879;c tham gia th&#7921;c hi&#7879;n ngày cùng hành &#273;&#7897;ng ch&#432;a t&#7893; ch&#7913;c th&#432;&#7901;ng xuyên (25,07%), &#273;oàn viên tham gia sinh ho&#7841;t &#273;&#7883;nh k&#7923; (t&#7915; 70% - 80%). Khi tham gia sinh ho&#7841;t chi &#273;oàn, thái &#273;&#7897; c&#7911;a s&#7889; &#273;ông &#273;oàn viên là tích c&#7921;c (57%). Công tác phân tích ch&#7845;t l&#432;&#7907;ng chi &#273;oàn cho th&#7845;y 30,03% chi &#273;oàn m&#7841;nh; 58,02% x&#7871;p lo&#7841;i khá; trung bình 9,04% và y&#7871;u là 0,58%. Tuy nhiên c&#361;ng còn 6,12% chi &#273;oàn không th&#7921;c hi&#7879;n phân lo&#7841;i chi &#273;oàn.&nbsp;</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Nguyên nhân &#7843;nh h&#432;&#7903;ng &#273;&#7871;n ho&#7841;t &#273;&#7897;ng c&#7911;a chi &#273;oàn chính là &#273;&#7897;i ng&#361; cán b&#7897; chi &#273;oàn ch&#432;a n&#7855;m ch&#7855;c v&#7873; nghi&#7879;p v&#7909; công tác &#273;oàn và phong trào h&#7885;c sinh, thi&#7871;u kinh nghi&#7879;m th&#7921;c ti&#7877;n trong t&#7893; ch&#7913;c các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng phong trào c&#7911;a &#272;oàn (chi&#7871;m t&#7927; l&#7879; 37,81%) và ch&#432;a &#273;&#7847;u t&#432; sâu v&#7873; n&#7897;i dung, ch&#432;&#417;ng trình ho&#7841;t &#273;&#7897;ng c&#7911;a &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng và chi &#273;oàn (chi&#7871;m t&#7927; l&#7879; 77,26 %).</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Th&#7901;i gian sinh ho&#7841;t chi &#273;oàn h&#7841;n ch&#7871; nên vi&#7879;c truy&#7873;n t&#7843;i các n&#7897;i dung sinh ho&#7841;t &#272;oàn không &#273;&#7843;m b&#7843;o; &#273;oàn viên h&#7841;n ch&#7871; tham gia góp ý và &#273;&#7873; xu&#7845;t nh&#7919;ng gi&#7843;i pháp ho&#7841;t &#273;&#7897;ng c&#7911;a chi &#273;oàn, &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng.&nbsp;</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Vi&#7879;c chuy&#7875;n giao &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng trung h&#7885;c ph&#7893; thông v&#7873; qu&#7853;n, huy&#7879;n &#272;oàn &#273;ã t&#7841;o c&#417; ch&#7871; cho phong trào &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng, g&#7855;n k&#7871;t v&#7899;i &#273;&#7883;a bàn dân c&#432;, có s&#7921; chuy&#7875;n bi&#7871;n trong thi&#7871;t k&#7871; các phong trào, ho&#7841;t &#273;&#7897;ng &#273;a d&#7841;ng phong phú h&#417;n v&#7873; &#273;&#7889;i t&#432;&#7907;ng và tính thi &#273;ua cao h&#417;n. Tuy nhiên, Ban Th&#432;&#7901;ng v&#7909; qu&#7853;n, huy&#7879;n &#272;oàn ch&#432;a có s&#7921; &#273;&#7847;u t&#432; cho công tác hu&#7845;n luy&#7879;n &#273;ào t&#7841;o, t&#7853;p hu&#7845;n, b&#7891;i d&#432;&#7905;ng chuyên môn nghi&#7879;p v&#7909; cho cán b&#7897; &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng và chi &#273;oàn ch&#432;a &#273;&#432;&#7907;c &#273;&#7847;u t&#432; sâu v&#7873; k&#7929; n&#259;ng và ph&#432;&#417;ng pháp t&#7893; ch&#7913;c sinh ho&#7841;t; còn n&#7863;ng v&#7873; lý thuy&#7871;t, ít th&#7921;c hành và v&#7853;n d&#7909;ng th&#7921;c ti&#7877;n; th&#7901;i gian dành cho t&#7853;p hu&#7845;n không nhi&#7873;u, bên c&#7841;nh &#273;ó ho&#7841;t &#273;&#7897;ng liên k&#7871;t gi&#7919;a các qu&#7853;n, huy&#7879;n dành cho khu v&#7921;c trung h&#7885;c ph&#7893; thông và c&#7845;p thành còn ít nên ch&#432;a t&#7841;o sân ch&#417;i, giao l&#432;u, h&#7885;c t&#7853;p kinh nghi&#7879;m, thi &#273;ua gi&#7919;a các tr&#432;&#7901;ng c&#7911;a riêng khu v&#7921;c trung h&#7885;c ph&#7893; thông. &nbsp;</font></p> <p align="justify"><i><b><font face="Arial" size="2">&nbsp;Nh&#7919;ng gi&#7843;i pháp cho ho&#7841;t &#273;&#7897;ng trong th&#7901;i gian t&#7899;i:&nbsp;</font></b></i></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">1.- T&#259;ng c&#432;&#7901;ng công tác ch&#7881; &#273;&#7841;o c&#7911;a &#272;oàn TNCS H&#7891; Chí Minh thành ph&#7889; H&#7891; Chí Minh và S&#7903; Giáo d&#7909;c - &#272;ào t&#7841;o thành ph&#7889; H&#7891; Chí Minh &#273;&#7889;i v&#7899;i Ban Th&#432;&#7901;ng v&#7909; qu&#7853;n, huy&#7879;n &#272;oàn và Ban Giám hi&#7879;u các tr&#432;&#7901;ng trung h&#7885;c ph&#7893; thông trong vi&#7879;c &#273;&#7849;y m&#7841;nh công tác &#272;oàn và phong trào thanh thi&#7871;u nhi trong tr&#432;&#7901;ng h&#7885;c giai &#273;o&#7841;n 2005 - 2007.&nbsp;</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Ti&#7871;p t&#7909;c &#273;&#7847;u t&#432; nh&#7919;ng gi&#7843;i pháp và c&#417; ch&#7871; nh&#7857;m t&#7841;o &#273;i&#7873;u ki&#7879;n v&#7873; th&#7901;i gian t&#7893; ch&#7913;c các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng &#272;oàn và phong trào h&#7885;c sinh trong tr&#432;&#7901;ng trung h&#7885;c ph&#7893; thông, tham m&#432;u cho &#7910;y ban Nhân dân thành ph&#7889; các ch&#7871; &#273;&#7897; chính sách cho cán b&#7897; &#272;oàn khu v&#7921;c tr&#432;&#7901;ng h&#7885;c.&nbsp;</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">2.- Ban Th&#432;&#7901;ng v&#7909; qu&#7853;n, huy&#7879;n &#272;oàn n&#7855;m l&#7841;i tình hình ho&#7841;t &#273;&#7897;ng &#272;oàn c&#7911;a các tr&#432;&#7901;ng t&#7915; &#273;ó &#273;&#7873; ra nh&#7919;ng gi&#7843;i pháp c&#7911;ng c&#7889;, xây d&#7921;ng &#272;oàn tr&#432;&#7901;ng, chi &#273;oàn m&#7841;nh, &#273;&#7863;c bi&#7879;t &#273;&#7889;i v&#7899;i các tr&#432;&#7901;ng dân l&#7853;p, t&#432; th&#7909;c và các tr&#432;&#7901;ng ch&#432;a có t&#7893; ch&#7913;c &#272;oàn; t&#7853;p trung &#273;&#7849;y m&#7841;nh xây d&#7921;ng câu l&#7841;c b&#7897;, &#273;&#7897;i nhóm h&#7885;c thu&#7853;t, nâng ch&#7845;t ho&#7841;t &#273;&#7897;ng chi &#273;oàn thông qua ho&#7841;t &#273;&#7897;ng c&#7911;a câu l&#7841;c b&#7897;, &#273;&#7897;i nhóm h&#7885;c thu&#7853;t &#273;ã có t&#7841;i các chi &#273;oàn. &nbsp;</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">T&#7853;p trung công tác &#273;ào t&#7841;o, hu&#7845;n luy&#7879;n, b&#7891;i d&#432;&#7905;ng và t&#7841;o ngu&#7891;n xây d&#7921;ng &#273;&#7897;i ng&#361; cán b&#7897; &#272;oàn t&#7915; cán b&#7897; &#272;oàn h&#7885;c sinh, tham m&#432;u v&#7899;i Qu&#7853;n &#7911;y trong công tác phát tri&#7875;n &#273;&#7843;ng viên trong &#273;oàn viên, h&#7885;c sinh và t&#7841;o &#273;i&#7873;u ki&#7879;n cho cán b&#7897; &#272;oàn &#273;&#432;&#7907;c h&#7885;c t&#7853;p nâng cao trình &#273;&#7897; lý lu&#7853;n chính tr&#7883;, nâng cao trình &#273;&#7897; chuyên môn nghi&#7879;p v&#7909;. &nbsp;</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">3.- T&#7893; ch&#7913;c các phong trào thi &#273;ua h&#7885;c t&#7853;p, nâng cao ki&#7871;n th&#7913;c, &#273;&#7849;y m&#7841;nh vi&#7879;c t&#7893; ch&#7913;c, tham gia các h&#7897;i thi, gi&#7843;i th&#432;&#7903;ng khuy&#7871;n h&#7885;c Tin h&#7885;c tr&#7867; không chuyên; Nhà sáng t&#7841;o tr&#7867;; Gi&#7843;i th&#432;&#7903;ng Eureka… &#273;&#7849;y m&#7841;nh ho&#7841;t &#273;&#7897;ng tuyên d&#432;&#417;ng, khen th&#432;&#7903;ng g&#432;&#417;ng &#273;i&#7875;n hình &#273;oàn viên, h&#7885;c sinh có thành tích h&#7885;c t&#7853;p và tham gia ho&#7841;t &#273;&#7897;ng &#272;oàn xu&#7845;t s&#7855;c, có ngh&#297;a c&#7917; &#273;&#7865;p.&nbsp;</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">4.- Qu&#7853;n - Huy&#7879;n &#272;oàn ph&#7889;i h&#7907;p v&#7899;i Ban Giám Hi&#7879;u các tr&#432;&#7901;ng trung h&#7885;c ph&#7893; thông t&#7893; ch&#7913;c các ho&#7841;t &#273;&#7897;ng v&#259;n hóa v&#259;n ngh&#7879;, th&#7875; d&#7909;c th&#7875; thao, m&#7903; r&#7897;ng sân ch&#417;i, &#273;i&#7875;m sinh ho&#7841;t t&#7841;o &#273;i&#7873;u ki&#7879;n cho ho&#7841;t &#273;&#7897;ng &#272;oàn và h&#7885;c sinh vui ch&#417;i, gi&#7843;i trí lành m&#7841;nh g&#7855;n v&#7899;i nh&#7919;ng ngày l&#7877;, ngày truy&#7873;n th&#7889;ng c&#7911;a dân t&#7897;c, c&#7911;a tr&#432;&#7901;ng, c&#7911;a &#272;oàn, c&#7911;a ngành giáo d&#7909;c, c&#7911;a &#273;&#7883;a ph&#432;&#417;ng, phát huy và &#273;&#7849;y m&#7841;nh ho&#7841;t &#273;&#7897;ng hành trình &#273;&#7871;n v&#7899;i b&#7843;o tàng, &#273;&#7871;n các khu di tích l&#7883;ch s&#7921;, v&#259;n hóa cho &#273;oàn viên, h&#7885;c sinh. </font></p> </body> </html>

BÌNH LUẬN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Việc để ra các giải pháp về tâm thế lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo cho thanh niên luôn là nhiệm vụ được nhiều thế hệ trong tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh quan tâm và chú trọng thực hiện .

Agile Việt Nam
;