Một số mô hình tiêu biểu trong cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác"

<html> <head> <meta http-equiv="Content-Language" content="en-us"> <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"> <title>M&#7897;t s&#7889; mô hình tiêu bi&#7875;u trong c</title> </head> <body> <p align="center"><b><font face="Arial" size="2" color="#0000FF">M&#7897;t s&#7889; mô hình tiêu bi&#7875;u trong cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng &quot;Tu&#7893;i tr&#7867; Vi&#7879;t Nam h&#7885;c t&#7853;p và làm theo l&#7901;i Bác&quot;</font></b></p> <p align="justify"><b><font face="Arial" size="2">Cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng &quot;Tu&#7893;i tr&#7867; Vi&#7879;t Nam h&#7885;c t&#7853;p và làm theo l&#7901;i Bác&quot; &#273;ã tri&#7875;n khai &#273;&#432;&#7907;c m&#7897;t n&#259;m. Tích c&#7921;c h&#432;&#7903;ng &#7913;ng cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng, qua m&#7897;t n&#259;m th&#7921;c hi&#7879;n, trong toàn thành &#273;ã xu&#7845;t hi&#7879;n nhi&#7873;u mô hình tiêu bi&#7875;u có s&#7913;c tác &#273;&#7897;ng l&#7899;n, &#7843;nh h&#432;&#7903;ng tích c&#7921;c &#273;&#7871;n &#273;&#7901;i s&#7889;ng tinh th&#7847;n và lý t&#432;&#7903;ng c&#7911;a &#273;oàn viên thanh niên. Thông tin trong &#272;oàn xin gi&#7899;i thi&#7879;u &#273;&#7871;n b&#7841;n &#273;&#7885;c 2 mô hình th&#7921;c hi&#7879;n hi&#7879;u qu&#7843; cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng t&#7841;i c&#417; s&#7903;:</font></b></p> <p align="justify"><b><font face="Arial" size="2">1. H&#7897;i th&#7843;o khoa h&#7885;c “Thanh niên v&#7899;i lý t&#432;&#7903;ng H&#7891; Chí Minh” c&#7911;a Qu&#7853;n &#272;oàn 3:</font></b></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Qu&#7853;n &#272;oàn 3 &#273;ã t&#7893; ch&#7913;c các di&#7877;n &#273;àn “Thanh niên v&#7899;i lý t&#432;&#7903;ng H&#7891; Chí Minh” cho r&#7897;ng rãi các &#273;&#7889;i t&#432;&#7907;ng khu v&#7921;c trung h&#7885;c ph&#7893; thông, khu v&#7921;c Ph&#432;&#7901;ng - An ninh qu&#7889;c phòng, khu công nhân lao &#273;&#7897;ng… &#272;&#7871;n v&#7899;i di&#7877;n &#273;àn, các b&#7841;n th&#7859;ng th&#7855;n bày t&#7887; ý ki&#7871;n c&#7911;a mình, &#273;&#7863;t ra nhi&#7873;u v&#7845;n &#273;&#7873; v&#7873; lý t&#432;&#7903;ng thanh niên ngày nay. &#272;a s&#7889; ý ki&#7871;n cho r&#7857;ng thanh niên hi&#7879;n nay ch&#7883;u nhi&#7873;u &#7843;nh h&#432;&#7903;ng t&#7915; nh&#7919;ng cái m&#7899;i c&#7911;a quá trình h&#7897;i nh&#7853;p kinh t&#7871; qu&#7889;c t&#7871;, môi tr&#432;&#7901;ng xã h&#7897;i &#273;ã tác &#273;&#7897;ng &#273;&#7871;n l&#7889;i s&#7889;ng và suy ngh&#297; c&#7911;a thanh niên, nhi&#7873;u thanh niên không xác &#273;&#7883;nh &#273;&#432;&#7907;c lý t&#432;&#7903;ng s&#7889;ng c&#7911;a mình. Chính vì th&#7871;, &#272;oàn c&#7847;n ph&#7843;i t&#7893; ch&#7913;c nhi&#7873;u h&#7897;i thi tìm hi&#7875;u v&#7873; cu&#7897;c &#273;&#7901;i, thân th&#7871; và s&#7921; nghi&#7879;p c&#7911;a ch&#7911; t&#7883;ch H&#7891; Chí Minh nh&#432; h&#7897;i thi “H&#7891; Chí Minh - Sáng mãi tên Ng&#432;&#7901;i” qua &#273;ó nâng cao nh&#7853;n th&#7913;c c&#7911;a &#273;oàn viên thanh niên v&#7873; vi&#7879;c nghiên c&#7913;u, tìm hi&#7875;u cu&#7897;c &#273;&#7901;i thân th&#7871;, t&#432; t&#432;&#7903;ng, &#273;&#7841;o &#273;&#7913;c Bác H&#7891;. H&#7885;c t&#7853;p lý t&#432;&#7903;ng &#273;&#7841;o &#273;&#7913;c H&#7891; Chí Minh không ph&#7843;i là h&#7885;c nh&#7919;ng &#273;i&#7873;u cao siêu xa v&#7901;i mà ph&#7843;i h&#7885;c t&#7915; nh&#7919;ng &#273;i&#7873;u &#273;&#417;n gi&#7843;n nh&#7845;t ngay trong cu&#7897;c s&#7889;ng hàng ngày. Nó th&#7875; hi&#7879;n trong công vi&#7879;c, trong h&#7885;c t&#7853;p, lao &#273;&#7897;ng và trong các m&#7889;i quan h&#7879; giao ti&#7871;p.</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">T&#7915; các di&#7877;n &#273;àn c&#7911;a c&#417; s&#7903;, Qu&#7853;n &#272;oàn t&#7893; ch&#7913;c m&#7897;t h&#7897;i th&#7843;o khoa h&#7885;c c&#7845;p Qu&#7853;n “Thanh niên v&#7899;i lý t&#432;&#7903;ng H&#7891; Chí Minh”. H&#7897;i th&#7843;o t&#7853;p trung nhi&#7873;u bài vi&#7871;t v&#7873; t&#432; t&#432;&#7903;ng H&#7891; Chí Minh, là c&#417; s&#7903; cho các b&#7841;n &#272;oàn viên thanh niên nghiên c&#7913;u, h&#7885;c h&#7887;i. Ngoài ra, Qu&#7853;n còn t&#7893; ch&#7913;c cu&#7897;c &#273;i&#7873;u tra xã h&#7897;i h&#7885;c v&#7873; lý t&#432;&#7903;ng s&#7889;ng c&#7911;a thanh niên, s&#7921; hi&#7875;u bi&#7871;t c&#7911;a thanh niên hi&#7879;n &#273;&#7841;i v&#7873; lý t&#432;&#7903;ng c&#7911;a Bác. V&#7899;i 500 phi&#7871;u kh&#7843;o sát g&#7903;i &#273;&#7871;n các &#273;&#7889;i t&#432;&#7907;ng h&#7885;c sinh sinh viên, thanh niên &#273;&#7883;a bàn dân c&#432;, l&#7921;c l&#432;&#7907;ng v&#361; trang, cán b&#7897; công ch&#7913;c và giáo viên tr&#7867; c&#432; ng&#7909; t&#7841;i &#273;&#7883;a bàn Qu&#7853;n. Trên c&#417; s&#7903; k&#7871;t qu&#7843; kh&#7843;o sát thu &#273;&#432;&#7907;c, cùng v&#7899;i nh&#7919;ng nh&#7853;n &#273;&#7883;nh thu &#273;&#432;&#7907;c t&#7915; các tham lu&#7853;n b&#432;&#7899;c &#273;&#7847;u &#273;ã &#273;&#7873; ra &#273;&#432;&#7907;c gi&#7843;i pháp c&#7909; th&#7875; &#273;&#7883;nh h&#432;&#7899;ng lý t&#432;&#7903;ng và hành &#273;&#7897;ng cho thanh niên. Qua &#273;ó, Qu&#7853;n &#272;oàn &#273;ã phát &#273;&#7897;ng phong trào “S&#7889;ng có lý t&#432;&#7903;ng” &#273;&#7871;n r&#7897;ng rãi các &#273;&#7889;i t&#432;&#7907;ng trên &#273;&#7883;a bàn và &#273;&#7849;y m&#7841;nh k&#7871; ho&#7841;ch hành &#273;&#7897;ng “H&#7885;c t&#7853;p và làm theo l&#7901;i Bác”. </font></p> <p align="justify"><b><font face="Arial" size="2">2.“Nh&#7853;t ký làm theo l&#7901;i Bác” c&#7911;a Qu&#7853;n &#272;oàn 5: </font></b></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">N&#7871;u nh&#432; di&#7877;n &#273;àn, h&#7897;i th&#7843;o khoa h&#7885;c c&#7911;a Qu&#7853;n &#272;oàn 3 mang tính chuyên sâu, &#273;i vào nh&#7919;ng v&#7845;n &#273;&#7873; l&#7899;n mang tính lý lu&#7853;n thì “Nh&#7853;t ký làm theo l&#7901;i Bác” c&#7911;a Qu&#7853;n &#272;oàn 5 l&#7841;i mang tính c&#7909; th&#7875;, g&#7847;n g&#361;i v&#7899;i cu&#7897;c s&#7889;ng &#273;&#7901;i th&#432;&#7901;ng h&#417;n, có tác &#273;&#7897;ng &#273;&#7871;n t&#7915;ng hành &#273;&#7897;ng c&#7909; th&#7875; c&#7911;a t&#7915;ng ng&#432;&#7901;i.</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Sau h&#417;n 3 tháng tri&#7875;n khai và th&#7921;c hi&#7879;n, Ban Th&#432;&#7901;ng v&#7909; Qu&#7853;n &#272;oàn 5 nh&#7853;n &#273;&#432;&#7907;c t&#7893;ng c&#7897;ng 51 quy&#7875;n nh&#7853;t ký bao g&#7891;m: 48 quy&#7875;n&nbsp; c&#7911;a khu v&#7921;c ANQP - &#272;BDC, trong &#273;ó, 24 quy&#7875;n &#273;&#7871;n t&#7915; chi &#273;oàn giáo viên các tr&#432;&#7901;ng m&#7847;m non, ti&#7875;u h&#7885;c, THCS và THPT trên toàn Qu&#7853;n; 3 quy&#7875;n c&#7911;a khu v&#7921;c CNL&#272;. Nh&#7853;t ký g&#7891;m 3 lo&#7841;i chính: nh&#7853;t ký cá nhân, nh&#7853;t ký t&#7853;p th&#7875; v&#7899;i &#273;&#417;n thu&#7847;n là s&#432;u t&#7847;m bài vi&#7871;t và hình &#7843;nh và nh&#7853;t ký t&#7853;p th&#7875; v&#7899;i hình &#7843;nh s&#432;u t&#7847;m và bài vi&#7871;t c&#7843;m nh&#7853;n c&#7911;a &#273;oàn viên, thanh niên. Trên c&#417; s&#7903; các quy&#7875;n nh&#7853;t ký n&#7897;p v&#7873;, Ban Th&#432;&#7901;ng v&#7909; Qu&#7853;n &#272;oàn t&#7893; ch&#7913;c h&#7885;p &#273;ánh giá, nh&#7853;n xét các quy&#7875;n Nh&#7853;t ký. K&#7871;t qu&#7843;: 9 quy&#7875;n Nh&#7853;t ký t&#7853;p th&#7875; và 1 quy&#7875;n nh&#7853;t ký cá nhân &#273;&#432;&#7907;c trao gi&#7845;y khen c&#7911;a Ban ch&#7845;p hành Qu&#7853;n &#272;oàn. Tham gia vi&#7871;t nh&#7853;t ký c&#361;ng chính là t&#7921; soi r&#7885;i l&#7841;i nh&#7919;ng vi&#7879;c làm h&#7857;ng ngày c&#7911;a b&#7843;n thân mình, theo ch&#7883; Nguy&#7877;n Th&#7883; H&#7891;ng Qu&#7871; (giáo viên tr&#432;&#7901;ng M&#7847;m Non 5A): d&#7921; &#273;&#7883;nh &#273;&#432;a ra là mình ph&#7843;i h&#432;&#7899;ng d&#7851;n cho các bé bi&#7871;t v&#7873; Bác, mình &#273;ã cùng các ch&#7883; trong t&#7893; kh&#7889;i bàn b&#7841;c, th&#7843;o lu&#7853;n và &#273;&#432;a ra k&#7871; ho&#7841;ch h&#432;&#7899;ng d&#7851;n cho tr&#7867; theo n&#259;m h&#7885;c, tr&#7867; s&#7869; có m&#7897;t ch&#7911; &#273;&#7873; riêng v&#7873; Bác. Và chính b&#7843;n thân mình bây gi&#7901; c&#361;ng &#273;ã so&#7841;n th&#7843;o &#273;&#432;&#7907;c nhi&#7873;u t&#432; li&#7879;u. Mình s&#7869; c&#7889; g&#7855;ng m&#7895;i ngày “Theo d&#7845;u chân Ng&#432;&#7901;i”, c&#7843;m th&#7909; m&#7897;t &#273;&#7913;c tính c&#7911;a Bác, m&#7897;t hình &#7843;nh c&#7911;a Bác &#273;&#7875; trau d&#7891;i ki&#7871;n th&#7913;c d&#7841;y tr&#7867; mai sau… </font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Các b&#7841;n tr&#7867; ngày nay ít có thói quen vi&#7871;t nh&#7853;t ký nên vi&#7879;c Qu&#7853;n &#272;oàn 5 xây d&#7921;ng &#273;&#432;&#7907;c mô hình trên là m&#7897;t n&#7895; l&#7921;c l&#7899;n. Vi&#7871;t nh&#7853;t ký s&#7869; giúp các b&#7841;n có &#273;&#432;&#7907;c s&#7921; g&#7855;n k&#7871;t gi&#7919;a suy ngh&#297;, nh&#7853;n th&#7913;c c&#7911;a mình v&#7899;i hành &#273;&#7897;ng, t&#7915; &#273;ó s&#7869; có s&#7921; nhìn nh&#7853;n, rèn luy&#7879;n b&#7843;n thân t&#7889;t h&#417;n. Chính nh&#7919;ng phút l&#7855;ng lòng bên trang nh&#7853;t ký chúng ta m&#7899;i có d&#7883;p nhìn l&#7841;i b&#7843;n thân, s&#7889;ng th&#7853;t v&#7899;i mình h&#417;n, th&#7845;y &#273;&#432;&#7907;c nh&#7919;ng gì mình làm &#273;úng &#273;&#7875; phát huy, làm sai &#273;&#7875; s&#7917;a ch&#7919;a. C&#7847;n l&#7855;m nh&#7919;ng trang nh&#7853;t ký &#273;&#7901;i th&#432;&#7901;ng &#273;&#7875; tu&#7893;i tr&#7867; có th&#7875; nhìn th&#7845;y b&#7843;n thân mình trong lý t&#432;&#7903;ng s&#7889;ng cao &#273;&#7865;p c&#7911;a Bác! </font></p> <p align="right"><b><font face="Arial" size="2">C&#7848;M TÚ</font></b></p> </body> </html>

BÌNH LUẬN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngày 14-11, Nippon Maru - con tàu thanh niên biểu tượng cho sự đoàn kết của thanh niên ASEAN - Nhật Bản đã đến TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng cho một hành trình đầy ý nghĩa tại Thành phố mang tên Bác.

Agile Việt Nam
;