Một số mô hình tiêu biểu trong cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác"

<html> <head> <meta http-equiv="Content-Language" content="en-us"> <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"> <title>M&#7897;t s&#7889; mô hình tiêu bi&#7875;u trong c</title> </head> <body> <p align="center"><b><font face="Arial" size="2" color="#0000FF">M&#7897;t s&#7889; mô hình tiêu bi&#7875;u trong cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng &quot;Tu&#7893;i tr&#7867; Vi&#7879;t Nam h&#7885;c t&#7853;p và làm theo l&#7901;i Bác&quot;</font></b></p> <p align="justify"><b><font face="Arial" size="2">Cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng &quot;Tu&#7893;i tr&#7867; Vi&#7879;t Nam h&#7885;c t&#7853;p và làm theo l&#7901;i Bác&quot; &#273;ã tri&#7875;n khai &#273;&#432;&#7907;c m&#7897;t n&#259;m. Tích c&#7921;c h&#432;&#7903;ng &#7913;ng cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng, qua m&#7897;t n&#259;m th&#7921;c hi&#7879;n, trong toàn thành &#273;ã xu&#7845;t hi&#7879;n nhi&#7873;u mô hình tiêu bi&#7875;u có s&#7913;c tác &#273;&#7897;ng l&#7899;n, &#7843;nh h&#432;&#7903;ng tích c&#7921;c &#273;&#7871;n &#273;&#7901;i s&#7889;ng tinh th&#7847;n và lý t&#432;&#7903;ng c&#7911;a &#273;oàn viên thanh niên. Thông tin trong &#272;oàn xin gi&#7899;i thi&#7879;u &#273;&#7871;n b&#7841;n &#273;&#7885;c 2 mô hình th&#7921;c hi&#7879;n hi&#7879;u qu&#7843; cu&#7897;c v&#7853;n &#273;&#7897;ng t&#7841;i c&#417; s&#7903;:</font></b></p> <p align="justify"><b><font face="Arial" size="2">1. H&#7897;i th&#7843;o khoa h&#7885;c “Thanh niên v&#7899;i lý t&#432;&#7903;ng H&#7891; Chí Minh” c&#7911;a Qu&#7853;n &#272;oàn 3:</font></b></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Qu&#7853;n &#272;oàn 3 &#273;ã t&#7893; ch&#7913;c các di&#7877;n &#273;àn “Thanh niên v&#7899;i lý t&#432;&#7903;ng H&#7891; Chí Minh” cho r&#7897;ng rãi các &#273;&#7889;i t&#432;&#7907;ng khu v&#7921;c trung h&#7885;c ph&#7893; thông, khu v&#7921;c Ph&#432;&#7901;ng - An ninh qu&#7889;c phòng, khu công nhân lao &#273;&#7897;ng… &#272;&#7871;n v&#7899;i di&#7877;n &#273;àn, các b&#7841;n th&#7859;ng th&#7855;n bày t&#7887; ý ki&#7871;n c&#7911;a mình, &#273;&#7863;t ra nhi&#7873;u v&#7845;n &#273;&#7873; v&#7873; lý t&#432;&#7903;ng thanh niên ngày nay. &#272;a s&#7889; ý ki&#7871;n cho r&#7857;ng thanh niên hi&#7879;n nay ch&#7883;u nhi&#7873;u &#7843;nh h&#432;&#7903;ng t&#7915; nh&#7919;ng cái m&#7899;i c&#7911;a quá trình h&#7897;i nh&#7853;p kinh t&#7871; qu&#7889;c t&#7871;, môi tr&#432;&#7901;ng xã h&#7897;i &#273;ã tác &#273;&#7897;ng &#273;&#7871;n l&#7889;i s&#7889;ng và suy ngh&#297; c&#7911;a thanh niên, nhi&#7873;u thanh niên không xác &#273;&#7883;nh &#273;&#432;&#7907;c lý t&#432;&#7903;ng s&#7889;ng c&#7911;a mình. Chính vì th&#7871;, &#272;oàn c&#7847;n ph&#7843;i t&#7893; ch&#7913;c nhi&#7873;u h&#7897;i thi tìm hi&#7875;u v&#7873; cu&#7897;c &#273;&#7901;i, thân th&#7871; và s&#7921; nghi&#7879;p c&#7911;a ch&#7911; t&#7883;ch H&#7891; Chí Minh nh&#432; h&#7897;i thi “H&#7891; Chí Minh - Sáng mãi tên Ng&#432;&#7901;i” qua &#273;ó nâng cao nh&#7853;n th&#7913;c c&#7911;a &#273;oàn viên thanh niên v&#7873; vi&#7879;c nghiên c&#7913;u, tìm hi&#7875;u cu&#7897;c &#273;&#7901;i thân th&#7871;, t&#432; t&#432;&#7903;ng, &#273;&#7841;o &#273;&#7913;c Bác H&#7891;. H&#7885;c t&#7853;p lý t&#432;&#7903;ng &#273;&#7841;o &#273;&#7913;c H&#7891; Chí Minh không ph&#7843;i là h&#7885;c nh&#7919;ng &#273;i&#7873;u cao siêu xa v&#7901;i mà ph&#7843;i h&#7885;c t&#7915; nh&#7919;ng &#273;i&#7873;u &#273;&#417;n gi&#7843;n nh&#7845;t ngay trong cu&#7897;c s&#7889;ng hàng ngày. Nó th&#7875; hi&#7879;n trong công vi&#7879;c, trong h&#7885;c t&#7853;p, lao &#273;&#7897;ng và trong các m&#7889;i quan h&#7879; giao ti&#7871;p.</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">T&#7915; các di&#7877;n &#273;àn c&#7911;a c&#417; s&#7903;, Qu&#7853;n &#272;oàn t&#7893; ch&#7913;c m&#7897;t h&#7897;i th&#7843;o khoa h&#7885;c c&#7845;p Qu&#7853;n “Thanh niên v&#7899;i lý t&#432;&#7903;ng H&#7891; Chí Minh”. H&#7897;i th&#7843;o t&#7853;p trung nhi&#7873;u bài vi&#7871;t v&#7873; t&#432; t&#432;&#7903;ng H&#7891; Chí Minh, là c&#417; s&#7903; cho các b&#7841;n &#272;oàn viên thanh niên nghiên c&#7913;u, h&#7885;c h&#7887;i. Ngoài ra, Qu&#7853;n còn t&#7893; ch&#7913;c cu&#7897;c &#273;i&#7873;u tra xã h&#7897;i h&#7885;c v&#7873; lý t&#432;&#7903;ng s&#7889;ng c&#7911;a thanh niên, s&#7921; hi&#7875;u bi&#7871;t c&#7911;a thanh niên hi&#7879;n &#273;&#7841;i v&#7873; lý t&#432;&#7903;ng c&#7911;a Bác. V&#7899;i 500 phi&#7871;u kh&#7843;o sát g&#7903;i &#273;&#7871;n các &#273;&#7889;i t&#432;&#7907;ng h&#7885;c sinh sinh viên, thanh niên &#273;&#7883;a bàn dân c&#432;, l&#7921;c l&#432;&#7907;ng v&#361; trang, cán b&#7897; công ch&#7913;c và giáo viên tr&#7867; c&#432; ng&#7909; t&#7841;i &#273;&#7883;a bàn Qu&#7853;n. Trên c&#417; s&#7903; k&#7871;t qu&#7843; kh&#7843;o sát thu &#273;&#432;&#7907;c, cùng v&#7899;i nh&#7919;ng nh&#7853;n &#273;&#7883;nh thu &#273;&#432;&#7907;c t&#7915; các tham lu&#7853;n b&#432;&#7899;c &#273;&#7847;u &#273;ã &#273;&#7873; ra &#273;&#432;&#7907;c gi&#7843;i pháp c&#7909; th&#7875; &#273;&#7883;nh h&#432;&#7899;ng lý t&#432;&#7903;ng và hành &#273;&#7897;ng cho thanh niên. Qua &#273;ó, Qu&#7853;n &#272;oàn &#273;ã phát &#273;&#7897;ng phong trào “S&#7889;ng có lý t&#432;&#7903;ng” &#273;&#7871;n r&#7897;ng rãi các &#273;&#7889;i t&#432;&#7907;ng trên &#273;&#7883;a bàn và &#273;&#7849;y m&#7841;nh k&#7871; ho&#7841;ch hành &#273;&#7897;ng “H&#7885;c t&#7853;p và làm theo l&#7901;i Bác”. </font></p> <p align="justify"><b><font face="Arial" size="2">2.“Nh&#7853;t ký làm theo l&#7901;i Bác” c&#7911;a Qu&#7853;n &#272;oàn 5: </font></b></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">N&#7871;u nh&#432; di&#7877;n &#273;àn, h&#7897;i th&#7843;o khoa h&#7885;c c&#7911;a Qu&#7853;n &#272;oàn 3 mang tính chuyên sâu, &#273;i vào nh&#7919;ng v&#7845;n &#273;&#7873; l&#7899;n mang tính lý lu&#7853;n thì “Nh&#7853;t ký làm theo l&#7901;i Bác” c&#7911;a Qu&#7853;n &#272;oàn 5 l&#7841;i mang tính c&#7909; th&#7875;, g&#7847;n g&#361;i v&#7899;i cu&#7897;c s&#7889;ng &#273;&#7901;i th&#432;&#7901;ng h&#417;n, có tác &#273;&#7897;ng &#273;&#7871;n t&#7915;ng hành &#273;&#7897;ng c&#7909; th&#7875; c&#7911;a t&#7915;ng ng&#432;&#7901;i.</font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Sau h&#417;n 3 tháng tri&#7875;n khai và th&#7921;c hi&#7879;n, Ban Th&#432;&#7901;ng v&#7909; Qu&#7853;n &#272;oàn 5 nh&#7853;n &#273;&#432;&#7907;c t&#7893;ng c&#7897;ng 51 quy&#7875;n nh&#7853;t ký bao g&#7891;m: 48 quy&#7875;n&nbsp; c&#7911;a khu v&#7921;c ANQP - &#272;BDC, trong &#273;ó, 24 quy&#7875;n &#273;&#7871;n t&#7915; chi &#273;oàn giáo viên các tr&#432;&#7901;ng m&#7847;m non, ti&#7875;u h&#7885;c, THCS và THPT trên toàn Qu&#7853;n; 3 quy&#7875;n c&#7911;a khu v&#7921;c CNL&#272;. Nh&#7853;t ký g&#7891;m 3 lo&#7841;i chính: nh&#7853;t ký cá nhân, nh&#7853;t ký t&#7853;p th&#7875; v&#7899;i &#273;&#417;n thu&#7847;n là s&#432;u t&#7847;m bài vi&#7871;t và hình &#7843;nh và nh&#7853;t ký t&#7853;p th&#7875; v&#7899;i hình &#7843;nh s&#432;u t&#7847;m và bài vi&#7871;t c&#7843;m nh&#7853;n c&#7911;a &#273;oàn viên, thanh niên. Trên c&#417; s&#7903; các quy&#7875;n nh&#7853;t ký n&#7897;p v&#7873;, Ban Th&#432;&#7901;ng v&#7909; Qu&#7853;n &#272;oàn t&#7893; ch&#7913;c h&#7885;p &#273;ánh giá, nh&#7853;n xét các quy&#7875;n Nh&#7853;t ký. K&#7871;t qu&#7843;: 9 quy&#7875;n Nh&#7853;t ký t&#7853;p th&#7875; và 1 quy&#7875;n nh&#7853;t ký cá nhân &#273;&#432;&#7907;c trao gi&#7845;y khen c&#7911;a Ban ch&#7845;p hành Qu&#7853;n &#272;oàn. Tham gia vi&#7871;t nh&#7853;t ký c&#361;ng chính là t&#7921; soi r&#7885;i l&#7841;i nh&#7919;ng vi&#7879;c làm h&#7857;ng ngày c&#7911;a b&#7843;n thân mình, theo ch&#7883; Nguy&#7877;n Th&#7883; H&#7891;ng Qu&#7871; (giáo viên tr&#432;&#7901;ng M&#7847;m Non 5A): d&#7921; &#273;&#7883;nh &#273;&#432;a ra là mình ph&#7843;i h&#432;&#7899;ng d&#7851;n cho các bé bi&#7871;t v&#7873; Bác, mình &#273;ã cùng các ch&#7883; trong t&#7893; kh&#7889;i bàn b&#7841;c, th&#7843;o lu&#7853;n và &#273;&#432;a ra k&#7871; ho&#7841;ch h&#432;&#7899;ng d&#7851;n cho tr&#7867; theo n&#259;m h&#7885;c, tr&#7867; s&#7869; có m&#7897;t ch&#7911; &#273;&#7873; riêng v&#7873; Bác. Và chính b&#7843;n thân mình bây gi&#7901; c&#361;ng &#273;ã so&#7841;n th&#7843;o &#273;&#432;&#7907;c nhi&#7873;u t&#432; li&#7879;u. Mình s&#7869; c&#7889; g&#7855;ng m&#7895;i ngày “Theo d&#7845;u chân Ng&#432;&#7901;i”, c&#7843;m th&#7909; m&#7897;t &#273;&#7913;c tính c&#7911;a Bác, m&#7897;t hình &#7843;nh c&#7911;a Bác &#273;&#7875; trau d&#7891;i ki&#7871;n th&#7913;c d&#7841;y tr&#7867; mai sau… </font></p> <p align="justify"><font face="Arial" size="2">Các b&#7841;n tr&#7867; ngày nay ít có thói quen vi&#7871;t nh&#7853;t ký nên vi&#7879;c Qu&#7853;n &#272;oàn 5 xây d&#7921;ng &#273;&#432;&#7907;c mô hình trên là m&#7897;t n&#7895; l&#7921;c l&#7899;n. Vi&#7871;t nh&#7853;t ký s&#7869; giúp các b&#7841;n có &#273;&#432;&#7907;c s&#7921; g&#7855;n k&#7871;t gi&#7919;a suy ngh&#297;, nh&#7853;n th&#7913;c c&#7911;a mình v&#7899;i hành &#273;&#7897;ng, t&#7915; &#273;ó s&#7869; có s&#7921; nhìn nh&#7853;n, rèn luy&#7879;n b&#7843;n thân t&#7889;t h&#417;n. Chính nh&#7919;ng phút l&#7855;ng lòng bên trang nh&#7853;t ký chúng ta m&#7899;i có d&#7883;p nhìn l&#7841;i b&#7843;n thân, s&#7889;ng th&#7853;t v&#7899;i mình h&#417;n, th&#7845;y &#273;&#432;&#7907;c nh&#7919;ng gì mình làm &#273;úng &#273;&#7875; phát huy, làm sai &#273;&#7875; s&#7917;a ch&#7919;a. C&#7847;n l&#7855;m nh&#7919;ng trang nh&#7853;t ký &#273;&#7901;i th&#432;&#7901;ng &#273;&#7875; tu&#7893;i tr&#7867; có th&#7875; nhìn th&#7845;y b&#7843;n thân mình trong lý t&#432;&#7903;ng s&#7889;ng cao &#273;&#7865;p c&#7911;a Bác! </font></p> <p align="right"><b><font face="Arial" size="2">C&#7848;M TÚ</font></b></p> </body> </html>

BÌNH LUẬN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Việc để ra các giải pháp về tâm thế lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo cho thanh niên luôn là nhiệm vụ được nhiều thế hệ trong tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh quan tâm và chú trọng thực hiện .

Agile Việt Nam
;