<!DOCTYPE html PUBLIC "-//W3C//DTD XHTML 1.0 Transitional//EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-transitional.dtd">
<html xmlns="http://www.w3.org/1999/xhtml">
<head>
<meta content="en-us" http-equiv="Content-Language" />
<meta content="text/html; charset=utf-8" http-equiv="Content-Type" />
<title>Tình nguyện xanh ở vùng biên giớ</title>
<style type="text/css">
.style1 {
text-align: justify;
}
.style2 {
background-color: #CEE7FF;
}
.style3 {
font-family: Arial, Helvetica, sans-serif;
}
.style5 {
font-size: 10pt;
}
.style6 {
font-family: Arial, Helvetica, sans-serif;
font-size: 10pt;
}
.style8 {
text-align: right;
margin-top: 0;
margin-bottom: 0;
}
.style9 {
margin-top: 0;
margin-bottom: 0;
}
.style10 {
text-align: justify;
margin-top: 0;
margin-bottom: 0;
}
.style12 {
font-family: Arial, Helvetica, sans-serif;
font-size: 10pt;
color: #0000FF;
}
.style13 {
text-align: center;
margin-top: 0;
margin-bottom: 0;
}
.style14 {
text-align: justify;
font-family: Arial, Helvetica, sans-serif;
margin-top: 0;
margin-bottom: 0;
}
.style15 {
font-family: Arial, Helvetica, sans-serif;
font-size: 10pt;
margin-top: 0;
margin-bottom: 0;
}
.style16 {
text-align: justify;
font-family: Arial, Helvetica, sans-serif;
font-size: 10pt;
margin-top: 0;
margin-bottom: 0;
}
</style>
</head>
<body>
<div class="style1">
<p class="style13"><b style="mso-bidi-font-weight:
normal"><span class="style12">Thanh niên thành phố ưu tiên dùng hàng
Việt Nam</span></b><span class="style6"> </span></p>
<p class="style15"> </p>
<p class="style9"><span class="style6">Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát
động đã được Ban Thường vụ Thành Đoàn cụ thể hóa các nhiệm vụ được giao và phát
động trong toàn Đoàn hưởng ứng thực hiện cuộc vận động với chủ đề “Thanh niên
thành phố ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.</span><o:p><br class="style6" />
<br class="style6" />
</o:p><b style="mso-bidi-font-weight:
normal"><span class="style6">Sôi nổi nhiều hoạt động vì hàng Việt</span><o:p><br class="style6" />
<br class="style6" />
</o:p></b><span class="style3"><font size="2">Hưởng ứng tích cực Cuộc vận động do Bộ Chính trị tổ chức, thành phố Hồ Chí Minh
đã cụ thể hóa bằng các chương trình hành động, trong đó lực lượng đoàn viên
thanh niên toàn thành phố đã thực hiện nhiều hoạt động cụ thể. Ban Thường vụ
Thành Đoàn đã tổ chức đợt hoạt động cao điểm, trong đó có Hội thi sáng tác khẩu
hiệu cổ động tuyên truyền cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
Việt Nam” với chủ đề “Tôi yêu hàng Việt”. Có 146 bài đăng ký tham gia hội thi
sáng tác khẩu hiệu cổ động tuyên truyền. Hội thi đã nhận được sự tham gia của
các tổ chức, cá nhân, đoàn viên, thanh niên quan tâm với tinh thần thể hiện tình
yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc.</font><o:p><font size="2"> </font></o:p>
<font size="2">Công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên thành phố thực hiện cuộc vận động đã được các cơ sở Đoàn triển khai sâu rộng đến từng chi đoàn. Bước đầu,
thanh niên thành phố đã có ý thức trong việc tiêu dùng và sử dụng hàng hóa Việt
</font>
<st1:place w:st="on"><st1:country-region w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:country-region></st1:place><font size="2">.
Tuy nhiên trong lĩnh vực sản xuất, vai trò tổ chức của Đoàn trong việc vận động
sử dụng nguyên, vật liệu do doanh nghiệp Việt </font> <st1:place w:st="on"><st1:country-region
w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:country-region></st1:place></span>
<span class="style6">sản xuất vẫn còn hạn chế.</span><o:p><br class="style6" />
<br class="style6" />
</o:p><span class="style6">Trong tháng thanh niên năm 2009 và 2010, đoàn viên, thanh niên thành phố đã tổ
chức đợt hoạt động “Thanh niên thành phố đồng hành cùng hàng Việt” với nhiều nội
dung như: diễn đàn “Đồng hành cùng hàng Việt” thu hút sự tham gia của nhiều
doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế và hơn 400 đoàn viên, thanh niên; tổ chức cuộc
đi bộ “Đồng hành cùng hàng Việt” với hơn 4.000 người tham gia; chương trình giao
lưu và bán hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tư vấn kỹ năng chi tiêu cho 40.000
thanh niên công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận, Khu chế xuất Linh Trung, Khu
công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, Khu công nghiệp Tân Bình. Trong chiến dịch tình
nguyện Kỳ nghỉ hồng 2009, ngày hội “Đồng hành với thanh niên công nhân lao động“
cũng diễn ra các hoạt động sôi nổi như: tư vấn nghề nghiệp và việc làm, tư vấn
hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan đến Luật Lao động, tổ chức bán hàng trợ giá cho
thanh niên công nhân.</span><o:p><br class="style6" />
<br class="style6" />
</o:p><span class="style6">Đoàn thanh niên cũng đã tổ chức phiên chợ cuối tuần tại Khu công nghiệp Tây Bắc,
huyện Củ Chi thu hút khoảng 3.000 công nhân và người dân mua hàng giảm giá tại
11 xe bán hàng lưu động. Các cơ sở Đoàn cũng đã đầu tư kinh phí và huy động lực
lượng tham gia bán hàng giảm giá cho thanh niên công nhân, cho người dân tại các
địa bàn vùng sâu, vùng xa, tổ chức được hơn 68 ngày hội “Người Việt Nam đồng
hành cùng hàng Việt Nam” thu hút 16.532 lượt người dân tham dự mua sắm.</span><o:p></o:p><b style="mso-bidi-font-weight:
normal"><br class="style6" />
<br class="style6" />
<span class="style6">Triển khai đến từng cơ sở Đoàn</span><br class="style6" />
<br class="style6" />
</b><span class="style3"><font size="2">Từ nay đến cuối năm, các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động sẽ tiếp tục được
triển khai sâu rộng hơn nữa đến các đơn vị, cơ sở Đoàn trong toàn thành phố.
Đoàn sở Y tế triển khai Chương trình “Thanh niên thành phố ưu tiên sử dụng thuốc
Việt </font> <st1:place
w:st="on"><st1:country-region w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:country-region></st1:place><font size="2">”.
Hoạt động đề ra những mục tiêu cụ thể như tuyên truyền, vận động thanh thiếu
niên, y bác sĩ trẻ thành phố ưu tiên sử dụng thuốc, sản phẩm dược do các Công ty
Dược Việt Nam sản xuất… Các Quận - Huyện Đoàn trên địa bàn cũng tích cực triển
khai tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền đến các đoàn viên thanh niên, người
dân biết và sử dụng hàng Việt. Năm nay, Quận Đoàn Bình Tân đã có kế hoạch thực
hiện “chiến dịch” tuyên truyền đến các đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận.
Các hoạt động nhằm định hướng thanh niên nhận thức đúng hơn về hàng Việt để vận
động và tuyên truyền đến các đối tượng khác.</font></span><o:p><br class="style6" />
<br class="style6" />
</o:p><span class="style6">Là một đơn vị kinh doanh, trong thời gian qua, Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã Thương
mại Thành phố thực hiện chương trình xây dựng thương hiệu với chuyên đề “Siêu
thị của người Việt”. Đoàn đã xây dựng các đội hình chuyên trong chiến dịch Kỳ
nghỉ hồng đến các tỉnh sắp mở siêu thị Co.opMart như Hậu Giang, Bến Tre…; là mô
hình “Cửa hàng Co.op Thanh niên”; là những phiên “Chợ vui cuối tuần”; “Đội hình
lưu động Co.opMart” luôn xuất hiện trên các nẻo đường, vùng sâu, vùng xa để
quảng bá và giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao nhưng được bán với giá rất “mềm”.
Gần 2 năm qua, đội hình bán hàng lưu động Co.opMart đã ra quân thực hiện trên
150 chuyến bán lưu động chất lượng cao, giảm giá phục vụ bà con khu chế xuất,
khu công nghiệp, các quận, huyện vùng ven, ngoại thành. Đặc biệt, trong đợt cao
điểm Tết Nguyên đán hàng năm, “Đội hình bán hàng lưu động Co.opMart” trong toàn
hệ thống Co.opMart đã phục vụ hàng trăm chuyến hàng chất lượng cao, giá rẻ để
phục vụ bà con đón Tết…</span></p>
<p class="style15"> </p>
<p class="style8"><b style="mso-bidi-font-weight:
normal"><span class="style6">XUÂN PHÚ</span></b></p>
<p class="style15"> </p>
</div>
<table class="style2" style="width: 100%">
<tr>
<td>
<p class="style10"><i style="mso-bidi-font-style:
normal"><span class="style5"><span class="style3">Ban tổ chức Hội thi sáng tác
khẩu hiệu cổ động tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên
dùng hàng Việt Nam”</span><span class="style3" style="mso-spacerun:yes">
</span><span class="style3">tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi vào
lúc 8g00 ngày 4/7/2010 (Chủ nhật) tại Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố
Hồ Chí Minh, số 04 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1. Đã có nhiều
ý kiến, tình cảm của các cá nhân đạt giải chia sẻ về hàng Việt.</span></span></i></p>
<p class="style16"> </p>
<p class="style10"><b style="mso-bidi-font-weight:
normal"><span class="style6">“Tôi thích cà phê Trung Nguyên”</span></b></p>
<p class="style16"> </p>
<p class="style14"><font size="2">Chị PHẠM HOÀI THU (địa chỉ 359/4B Lê
Văn Sĩ, phường 12, Quận 3), đạt giải nhì với khẩu hiệu: “Lá rụng về cội,
hàng nội nên dùng” Có thể thấy trên thị trường, hàng Việt rất đa dạng,
phong phú, từ đồ may mặc, thực phẩm, dược phẩm cho tới nội thất... ở đâu
bạn cũng có thể bắt gặp những sản phẩm của người Việt. Hàng Việt của
chúng ta giờ đây đang phát triển theo xu hướng tích cực, cả về lượng và
về chất. Tôi tin trong tương lai gần, chất lượng hàng Việt sẽ còn vươn
nữa. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều mẫu mã hàng Việt còn tương đối giản đơn,
chưa đa dạng, phong phú. Song song đó là chất lượng vẫn phải được đẩy
mạnh để có thể cạnh tranh trên thị trường. Để làm được điều đó, điều
quan trọng là phải làm thế nào để người Viêt hiểu và chuộng hàng Việt.
Ngoài ra, các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng rất cần thiết vì hiện nay
loại hình này còn rất hạn chế. Với tôi, cà phê Trung Nguyên là sản phẩm
tôi yêu thích. Tôi uống cà phê từ bé và rất tự hào vì thương hiệu đồ
uống của Việt </font> <st1:country-region w:st="on"><st1:place
w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:place></st1:country-region><font size="2">
đã đạt chất lượng cao. Ở nhà tôi còn có nhiều hàng Việt như: quần áo
Ninomaxx, bánh kẹo Kinh Đô, bàn học của Hòa Phát, đồ sứ Minh Long.</font></p>
<p class="style16"> </p>
<p class="style10"><b style="mso-bidi-font-weight:
normal"><span class="style6">“</span><span class="style5"><span class="style3">Hàng
Việt <st1:country-region w:st="on"><st1:place
w:st="on">Nam</st1:place></st1:country-region></span> <span class="style3">ngày
càng tốt hơn”</span></span></b></p>
<p class="style16"> </p>
<p class="style14"><font size="2">Anh LÊ ANH TRUNG VŨ (địa chỉ 145 Bàu
Cát 1, phường 12, Quận Tân Bình) đạt giải khuyến khích với khẩu hiệu: “Hàng
Việt Nam luôn đồng hành cùng cuộc sống chúng ta” Theo tôi hàng Việt Nam
hiện nay đã dần tốt hơn về chất lượng, đẹp về mẫu mã, giá cả thì cũng
vừa túi tiền của người tiêu dùng. Một điểm quan trọng nữa là các nhà sản
xuất chịu khó tiếp thị sản phẩm về các vùng nông thôn, giúp cho bà con
nghèo có được sản phẩm tốt và vừa túi tiền. Để hàng Việt đi vào lòng
người dân cần phải: “Mẫu mã kiểu dáng đẹp, giá cả vừa túi tiền, ai cũng
có thể mua được”. Bản thân tôi và gia đình cũng rất thích dùng các sản
phẩm hàng Việt như: quần áo Việt Tiến, bánh Kinh Đô, nhôm inox Kim Hằng,
nhựa Sài Gòn, Vina Giầy… Tuy nhiên, để hàng Việt có vị trí xứng tầm với
các sản phẩm khác trên thị trường, các nhà sản xuất cần chú trọng công
tác tiếp thị, chất lượng... sản phẩm; nâng cao hơn nữa đạo đức trong
kinh doanh.</font><o:p><font size="2"> </font></o:p></p>
<p class="style16"> </p>
<p class="style10"><b style="mso-bidi-font-weight:
normal"><span class="style6">“Gia đình tôi dùng 80% là hàng Việt”</span></b></p>
<p class="style16"> </p>
<p class="style10"><span class="style3"><font size="2">Chị PHẠM HỒNG
SIM, giáo viên trường Mầm non Bông Sen, phường Tân Quý, Quận Tân Phú đạt
giải khuyến khích với khẩu hiệu: “Ưu tiên dùng hàng Việt để phát triển
đất nước” Tôi luôn trăn trở một điều chúng ta đều là những người yêu
nước và luôn tự hào mình là người Việt tại sao mình lại không ưu tiên
dùng hàng Việt. Hàng Việt có những ưu thế nhất định như: đa dạng, phong
phú, đẹp, hợp với túi tiền của người dân nhưng bên cạnh đó, hàng Việt
</font> <st1:country-region w:st="on"><st1:place
w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:place></st1:country-region></span>
<span class="style3"><font size="2">cũng gặp nhiều nhược điểm như: chất
lượng một số mặt hàng thấp, mẫu mã thua kém các sản phẩm nước ngoài… Một
khi hàng Việt đảm bảo chất lượng, đồng thời, nhà sản xuất luôn giữ được
uy tín thì hàng Việt chắc chắc sẽ được tin dùng. Minh chứng rõ nhất là
hiện nay, nhiều sản phẩm hàng Việt tốt và có thương hiệu luôn được người
tiêu dùng ưa thích. Như gia đình tôi cũng sử dụng đến hơn 80% sản phẩm
hàng Việt. Tôi cũng thường xuyên có những trao đổi, vận động bạn bè,
đồng nghiệp dùng hàng Việt để họ biết rằng: hàng Việt </font> <st1:country-region w:st="on"><st1:place w:st="on">
<font size="2">Nam</font></st1:place></st1:country-region></span>
<span class="style6">rất tốt. </span></p>
<p class="style16"> </p>
<p class="style8"><b style="mso-bidi-font-weight:
normal"><span class="style5"><span class="style3">TRẦN KIM ghi</span><o:p></o:p></span></b></p>
</td>
</tr>
</table>
</body>
</html>