Thanh niên thành phố ưu tiên dùng hàng Việt Nam 

<!DOCTYPE html PUBLIC "-//W3C//DTD XHTML 1.0 Transitional//EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-transitional.dtd"> <html xmlns="http://www.w3.org/1999/xhtml"> <head> <meta content="en-us" http-equiv="Content-Language" /> <meta content="text/html; charset=utf-8" http-equiv="Content-Type" /> <title>Tình nguyện xanh ở vùng biên giớ</title> <style type="text/css"> .style1 { text-align: justify; } .style2 { background-color: #CEE7FF; } .style3 { font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; } .style5 { font-size: 10pt; } .style6 { font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: 10pt; } .style8 { text-align: right; margin-top: 0; margin-bottom: 0; } .style9 { margin-top: 0; margin-bottom: 0; } .style10 { text-align: justify; margin-top: 0; margin-bottom: 0; } .style12 { font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: 10pt; color: #0000FF; } .style13 { text-align: center; margin-top: 0; margin-bottom: 0; } .style14 { text-align: justify; font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; margin-top: 0; margin-bottom: 0; } .style15 { font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: 10pt; margin-top: 0; margin-bottom: 0; } .style16 { text-align: justify; font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: 10pt; margin-top: 0; margin-bottom: 0; } </style> </head> <body> <div class="style1"> <p class="style13"><b style="mso-bidi-font-weight: normal"><span class="style12">Thanh niên thành phố ưu tiên dùng hàng Việt Nam</span></b><span class="style6">&nbsp;</span></p> <p class="style15">&nbsp;</p> <p class="style9"><span class="style6">Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã được Ban Thường vụ Thành Đoàn cụ thể hóa các nhiệm vụ được giao và phát động trong toàn Đoàn hưởng ứng thực hiện cuộc vận động với chủ đề “Thanh niên thành phố ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.</span><o:p><br class="style6" /> <br class="style6" /> </o:p><b style="mso-bidi-font-weight: normal"><span class="style6">Sôi nổi nhiều hoạt động vì hàng Việt</span><o:p><br class="style6" /> <br class="style6" /> </o:p></b><span class="style3"><font size="2">Hưởng ứng tích cực Cuộc vận động do Bộ Chính trị tổ chức, thành phố Hồ Chí Minh đã cụ thể hóa bằng các chương trình hành động, trong đó lực lượng đoàn viên thanh niên toàn thành phố đã thực hiện nhiều hoạt động cụ thể. Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tổ chức đợt hoạt động cao điểm, trong đó có Hội thi sáng tác khẩu hiệu cổ động tuyên truyền cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chủ đề “Tôi yêu hàng Việt”. Có 146 bài đăng ký tham gia hội thi sáng tác khẩu hiệu cổ động tuyên truyền. Hội thi đã nhận được sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, đoàn viên, thanh niên quan tâm với tinh thần thể hiện tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc.</font><o:p><font size="2"> </font></o:p> <font size="2">Công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên thành phố thực hiện cuộc vận động đã được các cơ sở Đoàn triển khai sâu rộng đến từng chi đoàn. Bước đầu, thanh niên thành phố đã có ý thức trong việc tiêu dùng và sử dụng hàng hóa Việt </font> <st1:place w:st="on"><st1:country-region w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:country-region></st1:place><font size="2">. Tuy nhiên trong lĩnh vực sản xuất, vai trò tổ chức của Đoàn trong việc vận động sử dụng nguyên, vật liệu do doanh nghiệp Việt </font> <st1:place w:st="on"><st1:country-region w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:country-region></st1:place></span> <span class="style6">sản xuất vẫn còn hạn chế.</span><o:p><br class="style6" /> <br class="style6" /> </o:p><span class="style6">Trong tháng thanh niên năm 2009 và 2010, đoàn viên, thanh niên thành phố đã tổ chức đợt hoạt động “Thanh niên thành phố đồng hành cùng hàng Việt” với nhiều nội dung như: diễn đàn “Đồng hành cùng hàng Việt” thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế và hơn 400 đoàn viên, thanh niên; tổ chức cuộc đi bộ “Đồng hành cùng hàng Việt” với hơn 4.000 người tham gia; chương trình giao lưu và bán hàng chất lượng với giá cả hợp lý, tư vấn kỹ năng chi tiêu cho 40.000 thanh niên công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận, Khu chế xuất Linh Trung, Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, Khu công nghiệp Tân Bình. Trong chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng 2009, ngày hội “Đồng hành với thanh niên công nhân lao động“ cũng diễn ra các hoạt động sôi nổi như: tư vấn nghề nghiệp và việc làm, tư vấn hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan đến Luật Lao động, tổ chức bán hàng trợ giá cho thanh niên công nhân.</span><o:p><br class="style6" /> <br class="style6" /> </o:p><span class="style6">Đoàn thanh niên cũng đã tổ chức phiên chợ cuối tuần tại Khu công nghiệp Tây Bắc, huyện Củ Chi thu hút khoảng 3.000 công nhân và người dân mua hàng giảm giá tại 11 xe bán hàng lưu động. Các cơ sở Đoàn cũng đã đầu tư kinh phí và huy động lực lượng tham gia bán hàng giảm giá cho thanh niên công nhân, cho người dân tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, tổ chức được hơn 68 ngày hội “Người Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam” thu hút 16.532 lượt người dân tham dự mua sắm.</span><o:p></o:p><b style="mso-bidi-font-weight: normal"><br class="style6" /> <br class="style6" /> <span class="style6">Triển khai đến từng cơ sở Đoàn</span><br class="style6" /> <br class="style6" /> </b><span class="style3"><font size="2">Từ nay đến cuối năm, các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động sẽ tiếp tục được triển khai sâu rộng hơn nữa đến các đơn vị, cơ sở Đoàn trong toàn thành phố. Đoàn sở Y tế triển khai Chương trình “Thanh niên thành phố ưu tiên sử dụng thuốc Việt </font> <st1:place w:st="on"><st1:country-region w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:country-region></st1:place><font size="2">”. Hoạt động đề ra những mục tiêu cụ thể như tuyên truyền, vận động thanh thiếu niên, y bác sĩ trẻ thành phố ưu tiên sử dụng thuốc, sản phẩm dược do các Công ty Dược Việt Nam sản xuất… Các Quận - Huyện Đoàn trên địa bàn cũng tích cực triển khai tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền đến các đoàn viên thanh niên, người dân biết và sử dụng hàng Việt. Năm nay, Quận Đoàn Bình Tân đã có kế hoạch thực hiện “chiến dịch” tuyên truyền đến các đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận. Các hoạt động nhằm định hướng thanh niên nhận thức đúng hơn về hàng Việt để vận động và tuyên truyền đến các đối tượng khác.</font></span><o:p><br class="style6" /> <br class="style6" /> </o:p><span class="style6">Là một đơn vị kinh doanh, trong thời gian qua, Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố thực hiện chương trình xây dựng thương hiệu với chuyên đề “Siêu thị của người Việt”. Đoàn đã xây dựng các đội hình chuyên trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng đến các tỉnh sắp mở siêu thị Co.opMart như Hậu Giang, Bến Tre…; là mô hình “Cửa hàng Co.op Thanh niên”; là những phiên “Chợ vui cuối tuần”; “Đội hình lưu động Co.opMart” luôn xuất hiện trên các nẻo đường, vùng sâu, vùng xa để quảng bá và giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao nhưng được bán với giá rất “mềm”. Gần 2 năm qua, đội hình bán hàng lưu động Co.opMart đã ra quân thực hiện trên 150 chuyến bán lưu động chất lượng cao, giảm giá phục vụ bà con khu chế xuất, khu công nghiệp, các quận, huyện vùng ven, ngoại thành. Đặc biệt, trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán hàng năm, “Đội hình bán hàng lưu động Co.opMart” trong toàn hệ thống Co.opMart đã phục vụ hàng trăm chuyến hàng chất lượng cao, giá rẻ để phục vụ bà con đón Tết…</span></p> <p class="style15">&nbsp;</p> <p class="style8"><b style="mso-bidi-font-weight: normal"><span class="style6">XUÂN PHÚ</span></b></p> <p class="style15">&nbsp;</p> </div> <table class="style2" style="width: 100%"> <tr> <td> <p class="style10"><i style="mso-bidi-font-style: normal"><span class="style5"><span class="style3">Ban tổ chức Hội thi sáng tác khẩu hiệu cổ động tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”</span><span class="style3" style="mso-spacerun:yes">&nbsp; </span><span class="style3">tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi vào lúc 8g00 ngày 4/7/2010 (Chủ nhật) tại Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh, số 04 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1. Đã có nhiều ý kiến, tình cảm của các cá nhân đạt giải chia sẻ về hàng Việt.</span></span></i></p> <p class="style16">&nbsp;</p> <p class="style10"><b style="mso-bidi-font-weight: normal"><span class="style6">“Tôi thích cà phê Trung Nguyên”</span></b></p> <p class="style16">&nbsp;</p> <p class="style14"><font size="2">Chị PHẠM HOÀI THU (địa chỉ 359/4B Lê Văn Sĩ, phường 12, Quận 3), đạt giải nhì với khẩu hiệu: “Lá rụng về cội, hàng nội nên dùng” Có thể thấy trên thị trường, hàng Việt rất đa dạng, phong phú, từ đồ may mặc, thực phẩm, dược phẩm cho tới nội thất... ở đâu bạn cũng có thể bắt gặp những sản phẩm của người Việt. Hàng Việt của chúng ta giờ đây đang phát triển theo xu hướng tích cực, cả về lượng và về chất. Tôi tin trong tương lai gần, chất lượng hàng Việt sẽ còn vươn nữa. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều mẫu mã hàng Việt còn tương đối giản đơn, chưa đa dạng, phong phú. Song song đó là chất lượng vẫn phải được đẩy mạnh để có thể cạnh tranh trên thị trường. Để làm được điều đó, điều quan trọng là phải làm thế nào để người Viêt hiểu và chuộng hàng Việt. Ngoài ra, các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng rất cần thiết vì hiện nay loại hình này còn rất hạn chế. Với tôi, cà phê Trung Nguyên là sản phẩm tôi yêu thích. Tôi uống cà phê từ bé và rất tự hào vì thương hiệu đồ uống của Việt </font> <st1:country-region w:st="on"><st1:place w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:place></st1:country-region><font size="2"> đã đạt chất lượng cao. Ở nhà tôi còn có nhiều hàng Việt như: quần áo Ninomaxx, bánh kẹo Kinh Đô, bàn học của Hòa Phát, đồ sứ Minh Long.</font></p> <p class="style16">&nbsp;</p> <p class="style10"><b style="mso-bidi-font-weight: normal"><span class="style6">“</span><span class="style5"><span class="style3">Hàng Việt <st1:country-region w:st="on"><st1:place w:st="on">Nam</st1:place></st1:country-region></span> <span class="style3">ngày càng tốt hơn”</span></span></b></p> <p class="style16">&nbsp;</p> <p class="style14"><font size="2">Anh LÊ ANH TRUNG VŨ (địa chỉ 145 Bàu Cát 1, phường 12, Quận Tân Bình) đạt giải khuyến khích với khẩu hiệu: “Hàng Việt Nam luôn đồng hành cùng cuộc sống chúng ta” Theo tôi hàng Việt Nam hiện nay đã dần tốt hơn về chất lượng, đẹp về mẫu mã, giá cả thì cũng vừa túi tiền của người tiêu dùng. Một điểm quan trọng nữa là các nhà sản xuất chịu khó tiếp thị sản phẩm về các vùng nông thôn, giúp cho bà con nghèo có được sản phẩm tốt và vừa túi tiền. Để hàng Việt đi vào lòng người dân cần phải: “Mẫu mã kiểu dáng đẹp, giá cả vừa túi tiền, ai cũng có thể mua được”. Bản thân tôi và gia đình cũng rất thích dùng các sản phẩm hàng Việt như: quần áo Việt Tiến, bánh Kinh Đô, nhôm inox Kim Hằng, nhựa Sài Gòn, Vina Giầy… Tuy nhiên, để hàng Việt có vị trí xứng tầm với các sản phẩm khác trên thị trường, các nhà sản xuất cần chú trọng công tác tiếp thị, chất lượng... sản phẩm; nâng cao hơn nữa đạo đức trong kinh doanh.</font><o:p><font size="2">&nbsp;</font></o:p></p> <p class="style16">&nbsp;</p> <p class="style10"><b style="mso-bidi-font-weight: normal"><span class="style6">“Gia đình tôi dùng 80% là hàng Việt”</span></b></p> <p class="style16">&nbsp;</p> <p class="style10"><span class="style3"><font size="2">Chị PHẠM HỒNG SIM, giáo viên trường Mầm non Bông Sen, phường Tân Quý, Quận Tân Phú đạt giải khuyến khích với khẩu hiệu: “Ưu tiên dùng hàng Việt để phát triển đất nước” Tôi luôn trăn trở một điều chúng ta đều là những người yêu nước và luôn tự hào mình là người Việt tại sao mình lại không ưu tiên dùng hàng Việt. Hàng Việt có những ưu thế nhất định như: đa dạng, phong phú, đẹp, hợp với túi tiền của người dân nhưng bên cạnh đó, hàng Việt </font> <st1:country-region w:st="on"><st1:place w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:place></st1:country-region></span> <span class="style3"><font size="2">cũng gặp nhiều nhược điểm như: chất lượng một số mặt hàng thấp, mẫu mã thua kém các sản phẩm nước ngoài… Một khi hàng Việt đảm bảo chất lượng, đồng thời, nhà sản xuất luôn giữ được uy tín thì hàng Việt chắc chắc sẽ được tin dùng. Minh chứng rõ nhất là hiện nay, nhiều sản phẩm hàng Việt tốt và có thương hiệu luôn được người tiêu dùng ưa thích. Như gia đình tôi cũng sử dụng đến hơn 80% sản phẩm hàng Việt. Tôi cũng thường xuyên có những trao đổi, vận động bạn bè, đồng nghiệp dùng hàng Việt để họ biết rằng: hàng Việt </font> <st1:country-region w:st="on"><st1:place w:st="on"> <font size="2">Nam</font></st1:place></st1:country-region></span> <span class="style6">rất tốt. </span></p> <p class="style16">&nbsp;</p> <p class="style8"><b style="mso-bidi-font-weight: normal"><span class="style5"><span class="style3">TRẦN KIM ghi</span><o:p></o:p></span></b></p> </td> </tr> </table> </body> </html>

BÌNH LUẬN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Theo Ban Tổ chức, ngày 30/11 tới, chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2025 mở cổng đăng ký vé máy bay và vé xe ô tô miễn phí hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương có quê tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Bắc, về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Agile Việt Nam
;