Thanh niên công nhân thành phố ưu tiên dùng hàng Việt

<!DOCTYPE html PUBLIC "-//W3C//DTD XHTML 1.0 Transitional//EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-transitional.dtd"> <html xmlns="http://www.w3.org/1999/xhtml"> <head> <meta content="text/html; charset=utf-8" http-equiv="Content-Type" /> <title>Quận 2</title> <style type="text/css"> p.MsoNormal {margin-bottom:.0001pt; font-size:12.0pt; font-family:"Times New Roman"; margin-left: 0in; margin-right: 0in; margin-top: 0in; } a:link {color:blue; text-decoration:underline; text-underline:single;} .style6 { font-size: 10pt; } .style7 { text-align: justify; } .style8 { font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; } .style9 { font-size: 10pt; font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; } .style10 { font-size: 10pt; font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; color: #0000FF; } </style> </head> <body> <div class="style7"> <p class="MsoNormal" style="font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; text-align: center"><b style="mso-bidi-font-weight:normal"> <span class="style10" style="line-height: 115%">Thanh niên công nhân thành phố ưu tiên dùng hàng Việt<o:p></o:p></span></b></p> </div> <p class="MsoNormal" style="font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; text-align: justify"> <b style="mso-bidi-font-weight: normal"><span class="style6" style="line-height: 115%"><o:p>&nbsp;</o:p></span></b></p> <div class="style7"> <p class="MsoNormal" style="font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; text-align: justify"><i style="mso-bidi-font-style:normal"> <span class="style8"><font size="2">Sáng ngày 4/7, diễn đàn “Thanh niên công nhân thành phố ưu tiên dùng hàng Việt </font> <st1:country-region w:st="on"><st1:place w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:place></st1:country-region><font size="2">” do Thành Đoàn tổ chức đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM. Diễn đàn nhằm thực hiện nội dung chương trình 1 “Công trình hồng – dấu ấn thanh niên công nhân vì sự phát triển của doanh nghiệp”, đồng thời hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt </font> <st1:country-region w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:country-region><font size="2"> ưu tiên dùng hàng Việt </font> <st1:country-region w:st="on"><st1:place w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:place></st1:country-region><font size="2">” do Bộ Chính Trị phát động.</font></span><o:p></o:p></i></p> </div> <p class="MsoNormal" style="font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; text-align: justify"> <i style="mso-bidi-font-style:normal"> <span class="style6" style="line-height: 115%"><o:p>&nbsp;</o:p></span></i></p> <div class="style7"> <p class="MsoNormal" style="font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; text-align: justify"> <span class="style9">Sau bài phát biểu tham luận với chủ đề “Đoàn góp phần xây dựng thương hiệu của đơn vị” của Đoàn Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM và “Thuốc Việt cho người Việt” của Đoàn Sở Y tế TPHCM, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến rất sôi nổi trong diễn đàn nhằm tìm ra nguyên nhân cũng như giải pháp để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.</span><o:p><br class="style9" /> <br class="style9" /> </o:p><span class="style9">Nhiều ý kiến cho rằng hàng hóa trong nước chưa chiếm được niềm tin của người tiêu dùng do chất lượng chưa cao, giá cả không cạnh tranh và một phần do tâm lý chuộng hàng ngoại của một bộ phận người dân. Vì vậy, để xóa đi khoảng cách giữa người Việt và hàng Việt thì phải tác động cả hai phía: người dân và nhà sản xuất. Về phía doanh nghiệp, phải tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, phục vụ tận tình để gây ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng. “Bất cứ một sản phẩm nào cũng nên để số điện thoại tư vấn, giải đáp thắc mắc ngay trên sản phẩm để người dân yên tâm sử dụng” – anh Hùng Hai, giải III Hội thi sáng tác khẩu hiệu chia sẻ.</span><o:p><br class="style9" /> <br class="style9" /> </o:p><span class="style9">Có ý kiến cho biết tình hình kinh tế nước ta thì không thể cạnh tranh với hàng ngoại như các sản phẩm như ôtô, xe máy,… nhưng các nhu yếu phẩm hàng ngày như kem đánh răng, bột ngọt, dầu ăn… thì tại sao lại không thể? Những mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm ấy nếu có chiến lược kinh doanh tốt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân thì vẫn có thể gây dựng được thương hiệu, “lấy nhỏ nuôi lớn” mà phát triển kinh tế đất nước. </span> <o:p></o:p><br class="style9" /> <br class="style9" /> <span class="style9">Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến cho rằng thay vì dùng các khẩu hiệu chung chung “Dùng hàng Việt là yêu nước” nên thay bằng các khẩu hiệu dễ nhớ hơn như “Lá rụng về cội, hàng nội nên dùng” hay “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ dùng hàng Việt thêm vui nước nhà”… và đặt ở những nơi hiệu quả như chợ, siêu thị, trug tâm mua sắm…Về phía người tiêu dùng, hãy cho các doanh nghiệp một cơ hội. Bởi vì hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang cố gắng tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, giá thành lại phù hợp. </span> <o:p></o:p> <br class="style9" /> <br class="style9" /> <span class="style8"><font size="2">Góp mặt tại diễn đàn, nghệ sĩ hài Minh Béo cho biết gia đình anh luôn ưu tiên chọn hàng Việt vì hiện nay chất lượng hàng hoá do Việt </font> <st1:place w:st="on"><st1:country-region w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:country-region></st1:place></span> <span class="style9">sản xuất đã tốt hơn trước rất nhiều. Anh vận động các bạn thanh niên cần có tinh thần tự hào dân tộc mỗi khi lựa chọn sản phẩm</span> <span class="style9">tiêu dùng. </span> <o:p></o:p> <br class="style9" /> <br class="style9" /> <span class="style8"><font size="2">Tham gia diễn đàn, các bạn đoàn viên, thanh niên còn được xem triển lãm ảnh “Thanh niên công nhân thành phố ưu tiên sử dụng hàng Việt </font> <st1:place w:st="on"><st1:country-region w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:country-region></st1:place><font size="2">”. Triển lãm bao gồm 70 bức ảnh không chỉ giới thiệu các hoạt động của thanh niên, công nhân thành phố sản xuất và ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam mà còn góp phần quảng bá các sản phẩm, thương hiệu hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam. Nhân dịp này, Thành Đoàn cũng tổ chức lễ trao giải cho các cá nhân xuất sắc đạt giải trong Hội thi sáng tác khẩu hiệu cổ động thanh niên ưu tiên dùng hàng Việt, với chủ đề “Tôi yêu hàng Việt”. Hầu hết, các khẩu hiệu đều tập trung thể hiện tình yêu đất nước gắn liền với việc ưu tiên sử dụng hàng Việt </font> <st1:place w:st="on"><st1:country-region w:st="on"><font size="2">Nam</font></st1:country-region></st1:place><font size="2">; trong đó đáng chú ý nhất là khẩu hiệu đạt giải nhất “Một sản phẩm hàng nội, một cơ hội việc làm”.</font></span></p> <p class="MsoNormal" style="font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; text-align: justify"> &nbsp;</p> <p class="MsoNormal" style="font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; text-align: right"> <b style="mso-bidi-font-weight:normal"> <span class="style9">HUYỀN TRANG</span></b></p> </div> </body> </html>

BÌNH LUẬN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Theo Ban Tổ chức, ngày 30/11 tới, chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2025 mở cổng đăng ký vé máy bay và vé xe ô tô miễn phí hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương có quê tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Bắc, về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Agile Việt Nam
;