Người lái xe là yếu tố quyết định an toàn giao thông

<html><head><meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"</head><body> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Đ&oacute; l&agrave; khẳng định của Trung &uacute;y Đỗ Quang Hưng, Ph&ograve;ng cảnh s&aacute;t giao th&ocirc;ng đường bộ v&agrave; đường sắt TP.HCM tại lớp tập huấn đội h&igrave;nh &ldquo;phản ứng nhanh&rdquo; diễn ra tại Trường Đo&agrave;n L&yacute; Tự Trọng s&aacute;ng ng&agrave;y 12/11/2015.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Tr&ecirc;n địa b&agrave;n TP.HCM, cứ 1.000 vụ vi phạm luật giao th&ocirc;ng đường bộ th&igrave; c&oacute; đến hơn 700 vụ li&ecirc;n quan đến &yacute; thức người điều khiển phương tiện tham gia lưu th&ocirc;ng.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Theo số liệu thống k&ecirc; mới nhất, trong 8 th&aacute;ng đầu năm 2015 xảy ra 14.622 vụ tai nạn giao th&ocirc;ng, l&agrave;m chết 5.821 người, l&agrave;m bị thương 13.234 người. Phần lớn nguy&ecirc;n nh&acirc;n của những vụ tai nạn xuất ph&aacute;t từ ch&iacute;nh &yacute; thức qu&aacute; k&eacute;m của người cầm l&aacute;i.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Đi sai l&agrave;n đường, chạy qu&aacute; tốc độ quy định, thiếu kiến thức về giao th&ocirc;ng, vượt chướng ngại vật, leo dải ph&acirc;n c&aacute;ch, vượt đ&egrave;n đỏ&hellip; đều l&agrave; những t&igrave;nh huống m&agrave; hằng ng&agrave;y vẫn đang diễn ra. Những việc l&agrave;m đ&oacute; kh&ocirc;ng những g&acirc;y nguy hiểm cho c&aacute; nh&acirc;n m&agrave; c&ograve;n cho người kh&aacute;c.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">&ldquo;T&ocirc;i từng chứng kiến một vụ tai nạn thương t&acirc;m do t&aacute;c hại của việc thiếu &yacute; thức tại Thủ Đức. Chiếc xe m&ocirc; m&ocirc; đang chạy với tốc độ nhanh th&igrave; c&oacute; một người phụ nữ leo qua dải ph&acirc;n c&aacute;ch vừa l&uacute;c chiếc xe m&ocirc; t&ocirc; chạy đến. May mắn, người điều khiển xe m&ocirc; t&ocirc; tr&aacute;nh được người phụ nữ nhưng do tốc độ qu&aacute; nhanh, kh&ocirc;ng phanh kịp n&ecirc;n đ&atilde; đ&acirc;m thẳng v&agrave;o trụ điện ph&iacute;a trước, dẫn đến tử vong. Sau đ&oacute;, người phụ nữ n&agrave;y phải chịu t&ugrave; 9 th&aacute;ng v&igrave; h&agrave;nh vi thiếu &yacute; thức của m&igrave;nh&rdquo;, Trung &uacute;y Hưng kể lại.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Theo trung &uacute;y Hưng, những trường hợp n&agrave;y n&ecirc;n c&oacute; h&igrave;nh thức xử l&iacute; thật nặng kh&ocirc;ng chỉ &nbsp;để phạt những người vi phạm m&agrave; c&ograve;n mang t&iacute;nh răn đe chung cho người tham gia giao th&ocirc;ng.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Nhằm trang bị những kiến thức v&agrave; kĩ năng về sơ cứu nhanh khi c&oacute; tai nạn xảy ra, lớp tập huấn đội h&igrave;nh &ldquo;Phản ứng nhanh&rdquo; sẽ k&eacute;o d&agrave;i từ ng&agrave;y 12 đến hết ng&agrave;y 15/11/2015.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Dự kiến, ng&agrave;y 22/11 sẽ ra mắt đội h&igrave;nh &ldquo;phản ứng nhanh&rdquo; đảm bảo trật tự an to&agrave;n giao th&ocirc;ng v&agrave; sơ cứu nhanh về tai nạn giao th&ocirc;ng tr&ecirc;n địa b&agrave;n Th&agrave;nh phố, giai đoạn 2015 &ndash; 2016.</span></span></p> <p style="text-align:right"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><strong>MỸ NƯƠNG</strong></span></span></p> </body></html>

BÌNH LUẬN

TIN NÓNG

Bản đồ tình nguyện Việt Nam những năm gần đây đang ngày càng mở rộng cả về chiều rộng địa lý lẫn chiều sâu nội dung, phản ánh sức sống mạnh mẽ của phong trào thanh niên trong thời đại mới. Từ các thành phố lớn đến vùng sâu vùng xa, từ miền núi đến hải đảo, đâu đâu cũng có dấu chân tình nguyện của học sinh, sinh viên. Các chiến dịch như Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ… đã và đang tạo nên những “tọa độ xanh” trải dài khắp 34 tỉnh thành.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bản đồ tình nguyện Việt Nam những năm gần đây đang ngày càng mở rộng cả về chiều rộng địa lý lẫn chiều sâu nội dung, phản ánh sức sống mạnh mẽ của phong trào thanh niên trong thời đại mới. Từ các thành phố lớn đến vùng sâu vùng xa, từ miền núi đến hải đảo, đâu đâu cũng có dấu chân tình nguyện của học sinh, sinh viên. Các chiến dịch như Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ… đã và đang tạo nên những “tọa độ xanh” trải dài khắp 34 tỉnh thành.

Agile Việt Nam
;