Người lái xe là yếu tố quyết định an toàn giao thông

<html><head><meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"</head><body> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Đ&oacute; l&agrave; khẳng định của Trung &uacute;y Đỗ Quang Hưng, Ph&ograve;ng cảnh s&aacute;t giao th&ocirc;ng đường bộ v&agrave; đường sắt TP.HCM tại lớp tập huấn đội h&igrave;nh &ldquo;phản ứng nhanh&rdquo; diễn ra tại Trường Đo&agrave;n L&yacute; Tự Trọng s&aacute;ng ng&agrave;y 12/11/2015.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Tr&ecirc;n địa b&agrave;n TP.HCM, cứ 1.000 vụ vi phạm luật giao th&ocirc;ng đường bộ th&igrave; c&oacute; đến hơn 700 vụ li&ecirc;n quan đến &yacute; thức người điều khiển phương tiện tham gia lưu th&ocirc;ng.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Theo số liệu thống k&ecirc; mới nhất, trong 8 th&aacute;ng đầu năm 2015 xảy ra 14.622 vụ tai nạn giao th&ocirc;ng, l&agrave;m chết 5.821 người, l&agrave;m bị thương 13.234 người. Phần lớn nguy&ecirc;n nh&acirc;n của những vụ tai nạn xuất ph&aacute;t từ ch&iacute;nh &yacute; thức qu&aacute; k&eacute;m của người cầm l&aacute;i.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Đi sai l&agrave;n đường, chạy qu&aacute; tốc độ quy định, thiếu kiến thức về giao th&ocirc;ng, vượt chướng ngại vật, leo dải ph&acirc;n c&aacute;ch, vượt đ&egrave;n đỏ&hellip; đều l&agrave; những t&igrave;nh huống m&agrave; hằng ng&agrave;y vẫn đang diễn ra. Những việc l&agrave;m đ&oacute; kh&ocirc;ng những g&acirc;y nguy hiểm cho c&aacute; nh&acirc;n m&agrave; c&ograve;n cho người kh&aacute;c.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">&ldquo;T&ocirc;i từng chứng kiến một vụ tai nạn thương t&acirc;m do t&aacute;c hại của việc thiếu &yacute; thức tại Thủ Đức. Chiếc xe m&ocirc; m&ocirc; đang chạy với tốc độ nhanh th&igrave; c&oacute; một người phụ nữ leo qua dải ph&acirc;n c&aacute;ch vừa l&uacute;c chiếc xe m&ocirc; t&ocirc; chạy đến. May mắn, người điều khiển xe m&ocirc; t&ocirc; tr&aacute;nh được người phụ nữ nhưng do tốc độ qu&aacute; nhanh, kh&ocirc;ng phanh kịp n&ecirc;n đ&atilde; đ&acirc;m thẳng v&agrave;o trụ điện ph&iacute;a trước, dẫn đến tử vong. Sau đ&oacute;, người phụ nữ n&agrave;y phải chịu t&ugrave; 9 th&aacute;ng v&igrave; h&agrave;nh vi thiếu &yacute; thức của m&igrave;nh&rdquo;, Trung &uacute;y Hưng kể lại.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Theo trung &uacute;y Hưng, những trường hợp n&agrave;y n&ecirc;n c&oacute; h&igrave;nh thức xử l&iacute; thật nặng kh&ocirc;ng chỉ &nbsp;để phạt những người vi phạm m&agrave; c&ograve;n mang t&iacute;nh răn đe chung cho người tham gia giao th&ocirc;ng.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Nhằm trang bị những kiến thức v&agrave; kĩ năng về sơ cứu nhanh khi c&oacute; tai nạn xảy ra, lớp tập huấn đội h&igrave;nh &ldquo;Phản ứng nhanh&rdquo; sẽ k&eacute;o d&agrave;i từ ng&agrave;y 12 đến hết ng&agrave;y 15/11/2015.</span></span></p> <p style="text-align:justify"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif">Dự kiến, ng&agrave;y 22/11 sẽ ra mắt đội h&igrave;nh &ldquo;phản ứng nhanh&rdquo; đảm bảo trật tự an to&agrave;n giao th&ocirc;ng v&agrave; sơ cứu nhanh về tai nạn giao th&ocirc;ng tr&ecirc;n địa b&agrave;n Th&agrave;nh phố, giai đoạn 2015 &ndash; 2016.</span></span></p> <p style="text-align:right"><span style="font-size:14px"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><strong>MỸ NƯƠNG</strong></span></span></p> </body></html>

BÌNH LUẬN

Agile Việt Nam
;