<html><head><meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"</head><body>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px"><em>Sáng kiến xây dựng website “Tra cứu thông tin BHYT hộ gia đình” của anh Huỳnh Viết Sơn (công tác tại Bảo hiểm xã hội Quận Phú Nhuận, TP.HCM) giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi cho người dân và thời gian tìm kiếm thông tin cho cán bộ BHYT.</em></span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Website “Tra cứu thông tin BHYT hộ gia đình” là trang thông tin online lưu trữ các thông tin về mức đóng, tỉ lệ đóng ... của những thành viên đã tham gia và chưa tham gia BHYT (Bảo hiểm Y tế) trong cùng một hộ gia đình cùng các thông tin liên quan đến hộ gia đình (như chủ hộ, số điện thoại, địa chỉ...).</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Trước đây, với việc lưu trữ hỗ sơ giấy, cán bộ tại đại lý thu BHYT mất rất nhiều thời gian để tra cứu, tìm lại hồ sơ khi người dân mua đáo hạn BHYT hoặc tham gia mới. Với website “Tra cứu thông tin BHYT hộ gia đình”, các đại lý thu BHYT có thể tra cứu nhanh thông tin nên thời gian chờ đợi của người dân được rút ngắn tối đa. Bên cạnh đó, website còn giúp đơn giản hóa việc đồng bộ nguồn dữ liệu giữa cơ quan BHXH và đại lý thu BHYT. Website được đưa vào áp dụng thực tiễn từ 8/2016.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"> </p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Cũng trong quá trình công tác, anh Huỳnh Viết Sơn đã phát hiện những bất cập của quy trình giải quyết hồ sơ xác nhận người lao động đang tham gia BHXH (Bảo hiểm Xã hội). Trước đây, với việc lưu trữ hồ sơ giấy cán bộ tiếp nhận hồ sơ mất rất nhiều thời gian để nhập và tra cứu thông tin. Phần mềm giải quyết hồ sơ xác nhận đang tham gia BHXH được áp dụng thực tiễn từ tháng 7/2017 của anh Sơn giúp cán bộ Bảo hiểm xã hội hạn chế gần như tuyệt đối các sai sót trong việc nhập thông tin. Cán bộ Bảo hiểm xã hội có thể tăng tốc độ giải quyết hồ sơ nhanh gấp 7-8 lần so với quy trình xác nhận thông thường.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Các sáng kiến đã góp phần rút ngắn thời gian giao dịch, tiết kiệm thời gian chờ đợi và đi lại của người dân nhờ vào việc thông tin chính xác và đầy đủ.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Song song với đó, chất lượng phục vụ người dân tại các cơ quan bảo hiểm được tăng lên. Giảm áp lực về số lượng khách chờ đợi tại cơ quan BHXH và đồng thời giảm áp lực về số lượng xe gửi ở bãi xe.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Các sáng kiến của anh Huỳnh Viết Sơn đã tạo ra hiệu quả kinh tế trong việc giúp các cán bộ BHYT thực hiện nhiệm vụ một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn. Từ việc nâng cao khối lượng hoàn thành công việc của 1 người, lãnh đạo cơ quan có thể xem xét giảm hoặc điều chuyển nguồn nhân sự sang các bộ phần cần thiết hơn. Ngoài ra, còn tránh được trường hợp quyết định khi chưa nắm rõ hết các thông tin về quyền lợi dẫn đến chọn sai chọn nhầm chế độ.</span></span></p>
<p style="text-align: right;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px"><strong>KIM DUNG </strong></span></span></p>
</body></html>