<html><head><meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"</head><body>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px"><em>Giải pháp triển khai đề án thí điểm quảng cáo trên xe buýt không chỉ hiện thực hóa kế hoạch tăng nguồn thu cho ngân sách Thành phố mà còn làm mới hình ảnh những chiếc xe buýt.</em></span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Đồng Thị Hoài Phương (công tác tại Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP. HCM) vừa được trao giải thưởng Cán bộ, Công chức, Viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2017 với Giải pháp triển khai Đề án “Thí điểm quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe buýt) trên địa bàn TP.HCM.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Triển khai quyết định của Ủy ban nhân dân Thành phố về duyệt Đề án “Thí điểm quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe buýt) trên địa bàn TP.HCM, nhóm sáng kiến Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP. HCM đã lên kế hoạch; phân công chỉ đạo nhiệm vụ và trình Ban Giám đốc xem xét, chấp thuận.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Sau khi kế hoạch được thông qua, nhóm sáng kiến triển khai các bước lựa chọn đơn vị tư vấn thẩm định đơn giá cho thuê quảng cáo và soạn dự thảo hợp đồng ủy quyền về việc ký kết hợp đồng cho thuê quảng cáo giữa Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng và các doanh nghiệp vận tải trên 10 tuyến xe buýt phổ thông có trợ giá trong thời gian 1 năm với tổng số 171 xe trên các tuyến mã số 1, 11, 27, 28, 31, 36, 39, 45, 69 và 86.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Theo đó, từ ngày 9/3/2016 nhóm sáng kiến triển khai ký kết hợp đồng, bàn giao phương tiện và tổ chức khai thác gói thầu với nhà thầu trên 10 tuyến xe buýt có trợ giá. Chỉ trong thời gian ngắn, nhóm giải pháp đã phối hợp làm việc chặt chẽ với các đơn vị nhà thầu tư vấn thẩm định giá trị và đơn vị tư vấn đấu giá để tổ chức thành công. Đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH Koa-Sha Media Việt Nam với giá trị trúng thầu trên 14,6 tỉ đồng (tăng hơn 4,3 tỉ đồng so với giá trị phê duyệt đơn giá đấu thầu).</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Nhóm giải pháp đã kịp thời đưa ra kế hoạch đấu giá trong quá trình tổ chức, đảm bảo sự cạnh tranh công bằng nhất giữa các nhà thầu khi tham gia, giúp cho giá trúng thầu đạt hiệu quả cao nhất. Cụ thể, các đơn vị tham gia bỏ phiếu 1 vòng, trả giá tự do không khống chế bước giá. Phát hành phiếu bỏ giá một lần cho cả 3 gói thầu, người tham gia đấu giá bỏ phiếu cùng một lúc cho các gói đấu giá đã đăng ký tham gia; Tiến hành xét đấu giá theo từng gói riêng lẻ, sau khi công bố và lập biên bản kết quả của gói đấu giá trước mới triển khai thực hiện xét đấu giá gói tiếp theo.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Việc triển khai thành công đề án thí điểm quảng cáo trên xe buýt đã mang lại hiệu quả về mặt kinh tế cho Thành phố. Toàn bộ số tiền hơn 14,6 tỉ đồng quảng cáo trên xe buýt đã nộp về ngân sách Thành phố, góp phần tạo nguồn thu, giảm bớt phần ngân sách trợ giá cho xe buýt.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Hình ảnh các xe buýt với màu sắc sinh động, phù hợp với văn hóa đô thị đã góp phần làm mới hình ảnh xe buýt, làm đẹp mỹ quan đô thị. Diện tích quảng cáo phủ một phần trên mặt kính xe (bằng chất liệu decal lưới) đã làm dịu mát và tạo cảm giác thoải mái cho hành khách ngồi trong xe khi di chuyển dưới tiết trời nắng nóng. Đặc tính lọt sáng một chiều của các áp phích quảng cáo đảm bảo khả năng quan sát hợp lý của hành khách từ trong xe ra bên ngoài. Từ đó quảng cáo trên xe buýt đã góp phần mang lại sự hài lòng cho người dân khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.</span></span></p>
<p style="text-align: right;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px"><strong>KIM DUNG</strong></span></span></p>
</body></html>