<html><head><meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"</head><body>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px"><em>Nguyễn Thị Huyền Trâm (Trung tâm Công nghệ Thông tin – Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM) vừa được trao giải thưởng </em><em>Cán bộ, Công chức, Viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2017 với sáng kiến cải tiến </em><em>Cổng dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hồ Chí Minh.</em></span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Sáng kiến của Huyền Trâm bao gồm các phần việc: Mô hình hóa các thủ tục hành chính (mẫu đơn tại các đơn vị) để người dân có thể nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ Công thành phố tại địa chỉ <a href="http://www.dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/">www.dichvucong.hochiminhcity.gov.vn</a>; Hỗ trợ 24 Quận Huyện và các Sở, Ban, Ngành triển khai dịch vụ công cộng trên Cổng dịch vụ Công.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Hiện nay, đã có 226 dịch vụ trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công. Đơn vị đã tiếp nhận được 6.021 hồ sơ dịch vụ công cấp 3 thông qua Cổng dịch vụ công tính từ 1/1/2017 đến 31/7/2017. Ngoài ra, còn thực hiện liên thông các dịch vụ công tại các đơn vị quận, huyện: tra cứu hồ sơ tại các đơn vị quận huyện thông qua: SMS, qua cổng dịch vụ công.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Huyền Trâm đã thực hiện công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch triển khai để các dịch vụ công tại đơn vị nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đề xuất các ý kiến, sáng kiến cải tiến chức năng cổng dịch vụ công trực tuyến giúp người dân và doanh nghiệp sử dụng đơn giản và dễ dàng.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Người dân có được sự thuận tiện trong việc nộp hồ sơ tại các đơn vị hành chính. Giảm thời gian đi lại cũng như tránh phiền hà trong việc tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công tại các đơn vị.</span></span></p>
<p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Sáng kiến giúp giảm áp lực cho các cán bộ dịch vụ công, giảm tình trạng sách nhiễu người dân của các bộ tiếp nhận hồ sơ. Giảm ùn tắc giao thông tại thành phố, tăng hiệu quả trong xử lý các thủ tục hành chính. Ngoài ra, sáng kiến còn giúp tiết kiệm chi phí đi lại, và các chi phí các có thể phát sinh trong quá trình tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại các đơn vị.</span></span></p>
<p style="text-align: right;"><strong><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">KIM DUNG</span></span></strong></p>
</body></html>