Mô hình hóa các thủ tục hành chính

<html><head><meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"</head><body> <p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px"><em>Nguyễn Thị Huyền Tr&acirc;m (Trung t&acirc;m C&ocirc;ng nghệ Th&ocirc;ng tin &ndash; Truyền th&ocirc;ng, Sở Th&ocirc;ng tin v&agrave; Truyền th&ocirc;ng TP.HCM) vừa được trao giải thưởng </em><em>C&aacute;n bộ, C&ocirc;ng chức, Vi&ecirc;n chức trẻ, giỏi, th&acirc;n thiện năm 2017 với s&aacute;ng kiến cải tiến </em><em>Cổng dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến Th&agrave;nh phố Hồ Ch&iacute; Minh.</em></span></span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">S&aacute;ng kiến của Huyền Tr&acirc;m bao gồm c&aacute;c phần việc: M&ocirc; h&igrave;nh h&oacute;a c&aacute;c thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh (mẫu đơn tại c&aacute;c đơn vị) để người d&acirc;n c&oacute; thể nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ C&ocirc;ng th&agrave;nh phố tại địa chỉ <a href="http://www.dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/">www.dichvucong.hochiminhcity.gov.vn</a>; Hỗ trợ 24 Quận Huyện v&agrave; c&aacute;c Sở, Ban, Ng&agrave;nh triển khai dịch vụ c&ocirc;ng cộng tr&ecirc;n Cổng dịch vụ C&ocirc;ng.</span></span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Hiện nay, đ&atilde; c&oacute; 226 dịch vụ trực tuyến tr&ecirc;n Cổng dịch vụ C&ocirc;ng. Đơn vị đ&atilde; tiếp nhận được 6.021 hồ sơ dịch vụ c&ocirc;ng cấp 3 th&ocirc;ng qua Cổng dịch vụ c&ocirc;ng t&iacute;nh từ 1/1/2017 đến 31/7/2017. Ngo&agrave;i ra, c&ograve;n thực hiện li&ecirc;n th&ocirc;ng c&aacute;c dịch vụ c&ocirc;ng tại c&aacute;c đơn vị quận, huyện: tra cứu hồ sơ tại c&aacute;c đơn vị quận huyện th&ocirc;ng qua: SMS, qua cổng dịch vụ c&ocirc;ng.</span></span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Huyền Tr&acirc;m đ&atilde; thực hiện c&ocirc;ng t&aacute;c tham mưu, x&acirc;y dựng kế hoạch triển khai để c&aacute;c dịch vụ c&ocirc;ng tại đơn vị nhằm đẩy mạnh cải c&aacute;ch thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh; đề xuất c&aacute;c &yacute; kiến, s&aacute;ng kiến cải tiến chức năng cổng dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến gi&uacute;p người d&acirc;n v&agrave; doanh nghiệp sử dụng đơn giản v&agrave; dễ d&agrave;ng.</span></span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Người d&acirc;n c&oacute; được sự thuận tiện trong việc nộp hồ sơ tại c&aacute;c đơn vị h&agrave;nh ch&iacute;nh. &nbsp;Giảm thời gian đi lại cũng như tr&aacute;nh phiền h&agrave; trong việc tiếp nhận hồ sơ dịch vụ c&ocirc;ng tại c&aacute;c đơn vị.</span></span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">S&aacute;ng kiến gi&uacute;p giảm &aacute;p lực cho c&aacute;c c&aacute;n bộ dịch vụ c&ocirc;ng, giảm t&igrave;nh trạng s&aacute;ch nhiễu người d&acirc;n của c&aacute;c bộ tiếp nhận hồ sơ. Giảm &ugrave;n tắc giao th&ocirc;ng tại th&agrave;nh phố, tăng hiệu quả trong xử l&yacute; c&aacute;c thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh. Ngo&agrave;i ra, s&aacute;ng kiến c&ograve;n gi&uacute;p tiết kiệm chi ph&iacute; đi lại, v&agrave; c&aacute;c chi ph&iacute; c&aacute;c c&oacute; thể ph&aacute;t sinh trong qu&aacute; tr&igrave;nh tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại c&aacute;c đơn vị.</span></span></p> <p style="text-align: right;"><strong><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">KIM DUNG</span></span></strong></p> </body></html>

BÌNH LUẬN

Agile Việt Nam
;