Mô hình hóa các thủ tục hành chính

<html><head><meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=windows-1252"</head><body> <p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px"><em>Nguyễn Thị Huyền Tr&acirc;m (Trung t&acirc;m C&ocirc;ng nghệ Th&ocirc;ng tin &ndash; Truyền th&ocirc;ng, Sở Th&ocirc;ng tin v&agrave; Truyền th&ocirc;ng TP.HCM) vừa được trao giải thưởng </em><em>C&aacute;n bộ, C&ocirc;ng chức, Vi&ecirc;n chức trẻ, giỏi, th&acirc;n thiện năm 2017 với s&aacute;ng kiến cải tiến </em><em>Cổng dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến Th&agrave;nh phố Hồ Ch&iacute; Minh.</em></span></span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">S&aacute;ng kiến của Huyền Tr&acirc;m bao gồm c&aacute;c phần việc: M&ocirc; h&igrave;nh h&oacute;a c&aacute;c thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh (mẫu đơn tại c&aacute;c đơn vị) để người d&acirc;n c&oacute; thể nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ C&ocirc;ng th&agrave;nh phố tại địa chỉ <a href="http://www.dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/">www.dichvucong.hochiminhcity.gov.vn</a>; Hỗ trợ 24 Quận Huyện v&agrave; c&aacute;c Sở, Ban, Ng&agrave;nh triển khai dịch vụ c&ocirc;ng cộng tr&ecirc;n Cổng dịch vụ C&ocirc;ng.</span></span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Hiện nay, đ&atilde; c&oacute; 226 dịch vụ trực tuyến tr&ecirc;n Cổng dịch vụ C&ocirc;ng. Đơn vị đ&atilde; tiếp nhận được 6.021 hồ sơ dịch vụ c&ocirc;ng cấp 3 th&ocirc;ng qua Cổng dịch vụ c&ocirc;ng t&iacute;nh từ 1/1/2017 đến 31/7/2017. Ngo&agrave;i ra, c&ograve;n thực hiện li&ecirc;n th&ocirc;ng c&aacute;c dịch vụ c&ocirc;ng tại c&aacute;c đơn vị quận, huyện: tra cứu hồ sơ tại c&aacute;c đơn vị quận huyện th&ocirc;ng qua: SMS, qua cổng dịch vụ c&ocirc;ng.</span></span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Huyền Tr&acirc;m đ&atilde; thực hiện c&ocirc;ng t&aacute;c tham mưu, x&acirc;y dựng kế hoạch triển khai để c&aacute;c dịch vụ c&ocirc;ng tại đơn vị nhằm đẩy mạnh cải c&aacute;ch thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh; đề xuất c&aacute;c &yacute; kiến, s&aacute;ng kiến cải tiến chức năng cổng dịch vụ c&ocirc;ng trực tuyến gi&uacute;p người d&acirc;n v&agrave; doanh nghiệp sử dụng đơn giản v&agrave; dễ d&agrave;ng.</span></span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">Người d&acirc;n c&oacute; được sự thuận tiện trong việc nộp hồ sơ tại c&aacute;c đơn vị h&agrave;nh ch&iacute;nh. &nbsp;Giảm thời gian đi lại cũng như tr&aacute;nh phiền h&agrave; trong việc tiếp nhận hồ sơ dịch vụ c&ocirc;ng tại c&aacute;c đơn vị.</span></span></p> <p style="text-align: justify;"><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">S&aacute;ng kiến gi&uacute;p giảm &aacute;p lực cho c&aacute;c c&aacute;n bộ dịch vụ c&ocirc;ng, giảm t&igrave;nh trạng s&aacute;ch nhiễu người d&acirc;n của c&aacute;c bộ tiếp nhận hồ sơ. Giảm &ugrave;n tắc giao th&ocirc;ng tại th&agrave;nh phố, tăng hiệu quả trong xử l&yacute; c&aacute;c thủ tục h&agrave;nh ch&iacute;nh. Ngo&agrave;i ra, s&aacute;ng kiến c&ograve;n gi&uacute;p tiết kiệm chi ph&iacute; đi lại, v&agrave; c&aacute;c chi ph&iacute; c&aacute;c c&oacute; thể ph&aacute;t sinh trong qu&aacute; tr&igrave;nh tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại c&aacute;c đơn vị.</span></span></p> <p style="text-align: right;"><strong><span style="font-family:arial,helvetica,sans-serif"><span style="font-size:14px">KIM DUNG</span></span></strong></p> </body></html>

BÌNH LUẬN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngày 14-12, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thành phố, Trung đoàn Gia Định tổ chức ngày hội Thanh niên khỏe khu vực lực lượng vũ trang và hành trình “Tiếp lửa truyền thống” với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam”.

Agile Việt Nam
;